Manila- Phi Luật Tân 5/11/05 -Linh Mục Rodrigo Salazar, nhà truyền giáo dòng Ngôi Lời, GiámĐốc một trụ sở hoạt động tại vùng phía Tây Phi Luật Tân đã lên tiếng kêu gọi các giáo xứ, các tổ chức Công Giáo hãy có một nỗ lực chung nhằm khuyến khích giới trẻ tìm hiểu ơn kêu gọi đời sống linh mục.

Lời kêu gọi của nhà truyền giáo trên đây được đưa ra trong lúc Giáo Hội Phi Luật Tân đang lâm tình trạng giảm dần số linh mục. Nguyên nhân này, theo cha Salazar, vì chủ nghĩa tiêu thụ và chủ nghĩa vật chất đang lan tràn trong xã hội Phi Luật Tân. Hai chủ thuyết ấy trở thành chướng ngại chính làm cho giới trẻ không dấn thân vào đời sống thánh hiến.

Theo cha Salazar, để giải quyết trở ngại này, các giáo xứ, các tổ chức Công Giáo hãy có một nỗ lực chung để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu ơn kêu gọi và giới trẻ cần được hướng dẫn, cần những gương sáng cụ thể qua đời sống của các vị truyền giáo. Theo vi linh mục giám đốc, gia đình, giáo chức, các giáo lý viên phải đóng vai trò chủ yếu trong việc giáo dục lý tưởng cho thiếu nhi để giới trẻ dấn thân vào đời sống tu trì, vượt qua được chủ nghĩa tiêu thụ và vật chất.

Trước đây Phi Luật Tân là quốc gia được tiếng là có nhiều ơn kêu gọi linh mục, nhưng trong nững năm gần đây, nhiều quốc gia khác như Việt Nam có số ơn kêu gọi làm linh mục nhiều hơn. Dân số Phi Luật Tân là 88 triệu người trong dó 80% là người Công Giáo.