Đức Thánh Cha nguyện xin Chúa Thánh Thần tái tạo sự hài hòa cho hòa bình thế giới

Sau lời kinh “Lạy Nữ Vương” (Regina Coeli) trưa Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu xin Chúa Thánh Thần thấm nhuần sự hòa hợp trong trái tim chúng ta và thế giới để đem lại hòa bình cho Palestine, Israel, Ukraine, chấm dứt tất cả các cuộc chiến hiện nay.

(Tin Vatican)

Sự hòa hợp của Chúa Thánh Thần

Sau khi chủ trì đọc kinh Lạu Nữ Vương (Regina Coeli) tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nhắc nhở rằng vào ngày Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống, chúng ta tưởng nhớ cách Chúa Thánh Thần tác tạo ra sự hòa hợp từ những thực trạng khác nhau, đôi khi còn có trái chiều xung đột với nhau. ĐTC kêu gọi mọi người hãy cầu xin Chúa Thánh Thần, “Tình Yêu của Chúa Cha và Chúa Con,” khơi dậy sự hòa hợp trong trái tim, gia đình, xã hội và thế giới của chúng ta.

Đức Thánh Cha cầu xin Chúa Thánh Thần củng cố sự hiệp thông và tình huynh đệ giữa các Kitô hữu thuộc các truyền thống khác nhau, và đặc biệt giúp các nhà lãnh đạo các quốc gia có được lòng can đảm để thực hiện những nỗ lực dùng các cuộc đối thoại nhằm chấm dứt chiến tranh. Ngài than thở rằng có quá nhiều cuộc chiến bùng nổ trên thế giới ngày nay, đặc biệt tại thành phố Kharkiv của Ukriane đã hứng chịu một cuộc tấn công dữ dằn hai ngày trước.

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình ở Thánh Địa, Palestine, Israel và nhiều nơi đang có chiến tranh. Ngài nhấn mạnh: Xin Chúa Thánh Thần dẫn dắt các nhà lãnh đạo thế giới và mỗi người chúng ta biết mở những cánh cửa và con đường dẫn đến hòa bình.

Để kết thúc, Đức Thánh Cha cám ơn người dân thành phố Verona Ý vì sự chào đón nồng nhiệt và lòng hiếu khách đã đón tiếp ngài ngày hôm qua, nơi ngài đã thực hiện chuyến viếng thăm mục vụ kéo dài một ngày. Ngài đặc biệt nhớ lại chuyến viếng thăm các tù nhân mà ngài nói rằng một lần nữa đã cho ngài thấy sức sống của cuộc sống, tình người và niềm hy vọng hiện hữu đằng sau những bức tường nhà tù. Ngài cũng chào mừng các nhóm khác nhau tại Quảng trường Thánh Phêrô, trong đó có một nhóm đến từ Timor-Leste, một quốc gia mà Ngài sẽ đến thăm vào tháng 9 năm 2024 cùng với Indonesia, Papua New Guinea và Singapore.