Ngoại Trưởng Úc Alexander Downer đã lên tiếng bác bỏ những lời chỉ trích về việc cảnh sát bố ráp nhà người Hồi Giáo ở Úc. Ông nói chính phủ Úc đã hành động hợp lý trong công tác chống lại những kẻ tình nghi khủng bố.

Từ Luân Đôn, thông tín viên Matt Peacock của Đài ABC cho biết thêm chi tiết:

“Ông Downer đang hội đàm với các viên chức đồng nhiệm tại Anh. Trong các cuộc thảo luận này, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chia xẻ tin tức tình báo với Anh. Ông Downer nói quan hệ tình báo giữa Úc với Anh là yếu tố cực kỳ quan trọng cho nền an ninh quốc gia Úc.

Theo ngoại Trưởng Downer, hầu hết người Hồi Giáo chủ trương ôn hòa; tuy nhiên, khi đề cập tới vụ cảnh sát bố ráp nhà một số nguời Hồi Giáo ở Úc, ông nói nếu chính phủ Úc có tin tức về bọn khủng bố, chính phủ bắt buộc phải ra tay”

Nên biết, về vấn đề bố ráp vừa đề cập, chính phủ Úc bác bỏ điều cho rằng chính phủ đang nhắm vào cộng đồng Hồi Giáo mà thôi.

Bộ Trưởng Tư Pháp Úc Daryl Williams tuyên bố: “ Chúng tôi không nhắm riêng vào bất kỳ một nhóm cộng đồng nào cả. Chúng tôi cũng không nhắm riêng vào một tôn giáo nào cả. Và chắc chắn là chúng tôi không nhắm riêng vào cộng đồng Hồi Giáo”

Chính phủ Úc cho hay cuộc bố ráp nằm trong khuôn khổ chiến dịch điều tra hợp pháp, nhằm tìm kiếm tin tức tổ chức Jemaah Islamiah và những người Úc có thể có liên hệ với tổ chức này (ABC News)