Köln - Trong một lá thư gởi cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, được phòng báo chí Tòa Thánh công bố hôm thứ Bẩy 20/8/2005, các bạn trẻ Công Giáo Iraq tại Baghdad cho biết các bạn đồng hành trong tinh thần với ngày Quốc Tế Giới Trẻ được tổ chức tại Köln. Những bạn trẻ này không có điều kiện rời đất nước đang bị chiê;n tranh tàn phá để lên đường sang Köln tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Tuy nhiên, các bạn trẻ Công Giáo tại Baghdad cho biết họ có chương trình cử hành song song và hiệp thông trong tinh thần với các bạn trẻ tại Köln. Hơn 1000 bạn trẻ trong đó có cả các bạn trẻ Công Giáo thuộc nhiều nghi lễ khác nhau lẫn những bạn trẻ Chính Thống Giáo sẽ tụ tập tại Vương Cung Thánh Đường của Giáo Hội Công Giáo tại Baghdad.

Đức Thánh Cha vui mừng nhận được thư này từ sứ thần Tòa Thánh tại Baghdad là Đức Giám Mục Fernando Filoni.

Thư của các bạn trẻ Baghdad có đoạn viết:

"Chúng con, những Kitô hữu Baghdad sau thời gian chuẩn bị thích hợp...cũng muốn tổ chức trong kinh nguyện, chiêm ngắm và các liên hoan vui tươi ngày Quốc Tế Giới Trẻ hiện nay"

"Chúng con đã quy tụ lại để biết Chúa và hỏi Ngài muốn chúng con làm gì trong thời điểm khó khăn này của đất nước".

Các bạn trẻ cho biết họ vẫn giữ cho mình được linh hứng bởi thông điệp của Chúa Kitô hãy can đảm và đừng sợ.

"Trong khi chúng con muốn gởi lời chào thăm đến các bạn trẻ tại Köln, chúng con cũng muốn xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho chúng con. Chúng con đang đồng hành với Đức Thánh Cha trong các buổi cử hành tại đây".

Chỉ có hai bạn trẻ Iraq vượt biên qua Jordan đã được cấp thị thực nhập cảnh vào Đức tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ.