78. CẦU NGUYỆN CỦA QUÂN QUÂN

Buổi sáng, bà quả phụ nói với năm đứa con của mình:

- “Các con, sáng hôm nay mẹ không có gì để cho các con ăn, trong nhà ngay cả một bao mì gói, một cái trứng gà cũng không có. Tất cả chúng ta cùng cầu nguyện với Thiên Chúa đi. Ngài là Đấng không gì mà không có, không có gì mà không có thể, Ngài đã nói: “Các con xin thì sẽ được.”

Vừa đủ sáu tuổi là tiểu Quân Quân chuyên cần đến lớp.

Khi đi ngang qua nhà thờ, nó chậm chậm tiến vào quỳ trước nhà tạm, nhìn không thấy ai trong nhà thờ thì lớn tiếng cầu nguyện:

- “Lạy Cha ở trên trời, chúng con không có gì ăn cả, ngay cả một miếng mì tôm, một cái trứng mà mẹ con cũng không có, xin Ngài cho chúng con một chút gì đó để ăn, đừng để chúng con chết đói ạ. Lạy Chúa yêu mến, xin giúp đỡ chúng con nhé, mẹ con nói Ngài là Đấng cái gì cũng có, không gì là không làm được, Ngài nhất định sẽ cứu giúp chúng con có phải không?”

Sau khi cầu nguyện xong thì Quân Quân tới trường.

Khi nó tan học trở về nhà, vừa vào nhà thì nó đã thấy trên bàn có một cái bánh lớn và một giỏ trứng gà.

Nó vui mừng nhảy lên nói:

- “Cám tạ Thiên Chúa, mẹ ơi, Ngài nhất định nghe lời con cầu nguyện, có phải thiên thần đem những thứ này đến cho chúng ta không?”

Mẹ nó trả lời:

- “Không phải đâu con ngoan, nhưng Thiên Chúa nhất định đã nghe lời con cầu nguyện, sáng nay khi con cầu nguyện ở trong nhà thờ, có một người giàu có cũng ở trong nhà thờ, bà ta quỳ trong bóng tối, nhưng bà ta nhìn thấy con rất rõ ràng và nghe được lời cầu nguyện của con, cho nên bà ta chuẩn bị một ít quà cho chúng ta. Thật ra bà ta chính là thiên thần mà Chúa sai đến. Này con, con nhất định phải tạ ơn Chúa mãi mãi ! Nếu con mãi mãi trông cậy vào Ngài, cầu nguyện với Ngài, thì Ngài cũng nhất định sẽ mãi mãi giúp đỡ con.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 78:

Tất cả mọi thứ trên địa cầu sẽ có một ngày đều bị mất đi, duy chỉ có tình yêu của Thiên Chúa mới tồn tại mãi mãi.

Con người ta khi chết đi thì không đem theo được gì cả, chỉ có đem sự thiện và sự ác mà mình đã làm khi còn sống đến trước tòa Thiên Chúa mà thôi. Sự thiện chính là tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa và tha nhân, sự ác chính là chúng ta từ chối thực hành đức ái trong cuộ sống của mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info