Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân chiến tranh

Tại buổi tiếp kiến chung ((5/4/2023), Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân vô tội của tất cả các cuộc chiến tranh và cho các bà mẹ của những người lính Ukraine và Nga thiệt mạng ở Ukraine, đồng thời tưởng nhớ Ngày Quốc tế Thể thao vì sự Phát triển và Hòa bình.

(Tin Vatican - Lisa Zengarini)

ĐTC chào đón những người hành hương người Ý tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô vào Thứ Tư trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô hướng suy tư của mình về những người đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Cầu mong cho trái tim của tất cả được hoán cải

“Khi Giáo hội cử hành Tuần Thánh, tưởng niệm Cuộc Thương khó của Chúa Kitô, tôi đặc biệt nhớ đến các nạn nhân của chiến tranh”, ĐTC nói, đồng thời mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho họ, đồng thời dâng lên lời khẩn cầu Thiên Chúa “để tâm hồn của tất cả những ai tham chiến được hoán đổi."

Chúng ta hãy cầu nguyện cho các bà mẹ của những người lính thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine

Nhắc lại hình ảnh Đức Mẹ dưới chân Thánh giá, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng mời gọi cầu nguyện cho các bà mẹ của các binh sĩ Ukraine và Nga thiệt mạng trong cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

“Nhìn lên Mẹ Maria đứng dưới Thánh Giá, tôi nghĩ đến các bà mẹ: mẹ của những người lính Ukraine và Nga đã chết trong chiến tranh. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người mẹ này.”

Đức Thánh Cha cũng nhớ đến những nạn nhân vô tội của chiến tranh trong bài phát biểu của ngài trước những người hành hương nói tiếng Ả Rập.

“Khi Lễ Phục sinh đến gần, chúng ta hãy nhớ tới tất cả trong tâm hồn chúng ta những đau khổ của người bệnh, người nghèo và những người bị gạt ra bên lề xã hội, cũng như nhớ đến những nạn nhân vô tội của chiến tranh, để Chúa Kitô với sự Phục sinh của Người có thể ban cho họ bình an và phúc lành. Xin Chúa chúc lành cho tất cả và bảo vệ họ khỏi mọi nguy hại.”

Ngày Quốc tế Thể thao vì Phát triển và Hòa bình

Trong bài phát biểu trước những người hành hương Ý, Đức Thánh Cha tiếp tục nhắc tới Ngày Quốc tế Thể thao vì Sự Phát triển và Hòa bình (IDSDP), được cử hành hàng năm vào ngày 6 tháng Tư.

Ngày này được thành lập bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 2013 để kỷ niệm sự đóng góp của thể thao và hoạt động thể chất cho giáo dục, phát triển con người, lối sống lành mạnh và một thế giới hòa bình.

Chủ đề được chọn cho sự kiện năm nay là “Ghi điểm cho con người và hành tinh” nêu bật tác động và ảnh hưởng tích cực của thể thao đối với sự phát triển bền vững và hòa bình.

Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng rằng chủ đề này có thể giúp đào sâu cam kết liên đới và thúc đẩy “thái độ hữu nghị và chia sẻ huynh đệ” trên thế giới.

Cầu cho những người chết vì tử đạo ở Ukraine

Kết thúc buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa kêu gọi cầu nguyện cho “các vị tử đạo Ukraine.”