Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên cho hay theo ông Shin Kun, người cầm đầu ngành tình báo Nam Triều Tiên thì Bắc Triều Tiên khởi sự sản xuất vũ khí hóa học trong thập niên 1960. Tuy nhiên ông Shin Kun nói rằng cơ quan của ông không biết rõ những vũ khí này mạnh đến mức nào, cũng như không biết rõ là Bắc Triều Tiên có khả năng sử dụng những vũ khí này hay chưa.

Ông Shin còn điều trần với Ủy Ban Tình Báo của Quốc Hội Nam Triều Tiên rằng Bắc Triều Tiên có thể đã dùng chất plutonium để sản xuất vũ khí hạt nhân trước khi Bình Nhưỡng cho phép quốc tế thực hiện các vụ thanh sát năm 1992. (VOA)

Các giới chức Nhật cho hay Bắc Tiều Tiên đã bác bỏ yêu cầu chấm dứt chương trình võ khí hạt nhân mà họ tiết lộ hồi gần đây. Các thương thuyết gia hai phía hôm nay, thứ Ba, thảo luận về đề tài vừa kể ngày đầu tiên trong các cuộc đàm phán diễn ra trong hai ngày tại Kuala Lampur, nhằm thiết lập các quan hệ ngoại giao.

Một giới chức Nhật nói rằng phía Bắc Triều Tiên lập luận rằng chương trình hạt nhân của họ là để đáp ứng điều mà Bình Nhưỡng gọi là chính sách thù nghịch của Hoa Kỳ. Trong khi đó, Tokyo cũng muốn nhân các cuộc đàm phán tại Kuala Lampur sẽ thúc đẩy Bình Nhưỡng cho phép 5 người Nhật bị Bắc Triều Tiên bắt cóc trong hai thập niên 70 và 80 được phép trở về sinh sống tại Nhật Bản. (VOA)