Giám mục Tin Lành Phần Lan mong muốn các tín hữu của Ngài là thành phần của Giáo Hội Chúa

Tại Đại Hội Thánh Thể Bari, Ý ngày 26/5/2005 Các tín hữu thuộc Giáo Hội Anh Giáo Lutheranô mong muốn trở thành phần tử của Giáo Hội Công Giáo đó là lời phát biểu tại Đại Hội Thánh Thể Barri của ĐGM Giáo Hội Lutheranô giáo phận Helsinki là GM Eero Huovinen.

Ngài đã mạnh mẽ nói lên rằng Martin Luther đã không có ý thành lập ra một Giáo Hội mới mà chỉ muốn canh tân Giáo Hội Công giáo cho nên ĐGM Eero nói “Chúng tôi các tín hữu thuộc Gíao Hội Lutheranô Phần Lan muốn là những phần tử của Giáo Hội Công Giáo của chúa Kitô”.

Ngài cho hay năm nay 2005, Giáo Hội ngài sẽ cùng với Giáo Hội Công Giáo và các Giáo Hội khác để mừng 850 năm của Giáo Hội Phần Lan. 84% trong tồng số 5.2 triệu dân Phần Lan là các tín hữu thuộc Giáo Hội Luteranô.

ĐGM Eero nói tiếp "Cùng với anh chị em Công giáo, chúng tôi cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Chúa Kitô”.

Theo chủ đề “Thánh Thể” ĐGM Luteranô nói tiếp: “chúng ta không thể sống nếu không có bí tích Thánh Thể, không có Chúa Kitô và không có Thiên Chúa. Mỗi ngày Chúa Nhật là ngày mừng sự phục sinh quang vinh của Chúa Kitô và Thánh Thể là bí tích của sự hiện thân thực sự của Chúa Kitô”.

ĐGM Eero nói tiếp: "Chân lý mời gọi hiệp nhất và chỉ có ‘chân lý và tình yêu thương’ là yếu tố nền tảng cho sự hiệp nhất. Với trọn vẹn trái tim, tôi mong chờ ngày đó sẽ hiện thực cho Giáo hội Công giáo và Giáo Hội Tin Lành Luteranô”.