Ít nhất hai tiếng nổ lớn đã phát ra từ khu nhà hát ở Matxcơva nơi quân nổi dậy Chechnya giam giữ 500 con tin trong gần một ngày đêm qua.

Thông tấn xã ITAR TASS nói tiếng nổ đó là do lựu đạn mà quân khủng bố ném vào hai người thanh niên đang tìm cách trốn khỏi tòa nhà, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm định.

Hai vụ nổ này xảy ra ngay sau khi chính phủ Nga cho biết một phụ nữ trong số các con tin đã bị bắn chết. Cảnh sát Matxcơva nói rằng, người phụ nữ tuổi mới trên dưới 20 bày đã bị giết khi đang tìm cách chạy trốn trong đêm.

Cổ tay và ngón tay của chị bị bẻ gẫy, cảnh sát nói, và điều đó ngược lại với thông tin trước đây rằng chị chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Thế nhưng một người phát ngôn cho quân nổi dậy Chechnya trong phỏng vấn điện thoại với đài BBC nói họ không làm hại bất cứ ai trong số các con tin tuy nhiên nhóm của ông ta sẵn sàng giết người nếu cần thiết.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố đây là hành động khủng bố và được lên kế hoạch từ nước ngoài.

Nhóm ly khai Chechnya gồm chừng 40 người nam có nữ có và được vũ trang cẩn thận với lựu đạn và chất nổ. Họ đòi điện Kremlin phải chấm dứt chiến dịch quân sự ở Chechnya.(VOA)