Một thanh niên đã bị bắt sau khi đốt một nhà thờ Công Giáo ở Franklin Lakes. Khi bị bắt, nghi can đã nhanh chóng thừa nhận hành vi phá hoại của mình. Một bộ quần áo tìm được trong nhà đương sự nồng nặc mùi xăng dầu. Bên cạnh đó, lông mày và tóc của đương sự cũng bị ngọn lửa thiêu cháy một phần. Anh ta cũng bị bỏng ở tay, chân và cổ.

Hôm thứ Ba 10 tháng 12, Mayers, 26 tuổi và là một cư dân thành phố Franklin Lakes, đã mang xăng đến đốt nhà thờ với ý hướng phá hoại lễ Giáng Sinh của người Công Giáo. Trong lúc say mê đốt nhà thờ vì lòng thù hận đức tin, y không thể khống chế được ngọn lửa và vô ý để xăng dầu dính vào quần áo. Lửa táp vào người y gây ra các vết bỏng trên người.

Y cố thoát thân và chạy được về nhà. Các nhà điều tra đã đến Most Blessed Sacrament Church vào sáng hôm thứ Tư. Các hình ảnh thu được từ các camera trong vùng đã nhanh chóng dẫn đến việc bắt giữ Mayers. Y đang được điều trị tại Trung tâm y tế Saint Barnabas ở Livingston dưới sự canh gác nghiêm nhặt của cảnh sát.

Hôm thứ Sáu 13 tháng 12, y đã phải xuất hiện trong phòng xử án Hackensack để trả lời các cáo buộc về tội đốt phá và trộm cắp nghiêm trọng.

Tối thứ Năm, anh chị em giáo dân đã tập trung tại bãi đậu xe của nhà thờ để cầu nguyện tại bức tượng Đức Trinh Nữ Maria. Không ai trong số họ quen biết với Mayer.

Một cây thông Giáng Sinh trước đó được dựng ở lối vào nhà thờ, để anh chị em treo lên các gift cards làm quà cho người nghèo trong vùng, đã được kéo ra bên ngoài để làm giá đỡ các bó hoa do anh chị em giáo dân mang đến.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng nhà thờ sẽ được xây dựng lại,” Murphy, một giáo dân 35 tuổi của thành phố Franklin Lakes nói. “Tôi chỉ lo rằng sẽ mất thời gian và chúng tôi không muốn các thành viên giải tán trong lúc này.”

Cây thông Giáng Sinh bị cháy đen này được dựng cạnh bức tượng Đức Mẹ trước hàng rào sắt bảo vệ cho ngôi nhà thờ bị lửa thiêu rụi vào tối thứ ba.

Tổng giáo phận Newark chưa đưa ra kế hoạch nào cho việc tái xây dựng lại nhà thờ. Trong khi đó, anh chị em được thông báo rằng các Thánh lễ trong tuần và Thánh lễ 9 giờ sáng Thứ Bảy sẽ được tổ chức tại trung tâm cộng đồng của giáo xứ và các Thánh lễ cuối tuần khác tại phòng tập thể dục của ngôi trường kế bên.

Marie Longo đầy nước mắt cho biết: “Tôi sống ở ngay bên kia đường và chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi khóc rất nhiều.”

Longo cho biết cô đã tham dự thánh lễ đầu tiên tại trung tâm cộng đồng giáo xứ ngay sau trận hỏa hoạn. Cô cám ơn Cha John Job và Đức Giám Mục John Flesey đã an ủi anh chị em giáo dân, kéo tất cả họ ra khỏi nỗi buồn.

Thị trưởng Frank Bivona và vợ, là Maureen, cũng đến cầu nguyện với hoa và nến. Hai vợ chồng này là các thừa tác viên Thánh Thể trong giáo xứ.

Giáo xứ, phục vụ hơn 2,000 gia đình, được Tổng giáo phận Newark thành lập vào năm 1960. Năm 1981, giáo xứ đã xây dựng một cung thánh mới. Đó là nơi đám cháy hôm thứ Ba bắt đầu.

Hôm thứ Năm, thị trưởng Bivona, là một thành viên của giáo xứ trong hơn 25 năm qua, cho biết rằng các thánh lễ cuối tuần trong tương lai gần có thể được cử hành trong phòng tập thể dục của trường trung tiểu học Thánh Thể, một trường Công Giáo của giáo xứ. Nhà trường đã mở cửa trở lại từ hôm thứ Năm.


Source:North Jersey