Gp Xuân Lộc: Chiều tối ngày 17 tháng 1 năm 2019, vào lúc 18g30 tại khuôn viên giáo họ Hà Phát, giáo xứ Hà Nội, giáo phận Xuân Lộc, hơn 300 bạn trẻ thuộc 18 giáo xứ, giáo họ trong hạt Hố Nai tham dự buổi sinh hoạt thường kỳ cuối năm có hiện diện của cha Đặc Trách Giới Trẻ Gioan Vũ Xuân Nghị, cha phó Đặc Trách Vicente Trần Huy Hoàng. Đây là những ngày cuối năm Mâụ Tuất, là dịp các bạn trẻ chúc tuổi quý cha và gặp gỡ chúc tuổi nhau, cũng là giây phút hồi tâm giúp các bạn trẻ kiểm điểm về đời sống của mình với Thiên Chúa và với anh chị em.

Xem Hình

Giới Trẻ hạt Hố Nai thực sự hồi sinh từ khi cha Gioan Vũ Xuân Nghị nhận đặc trách giới Trẻ giáo hạt từ tháng 9 năm 2017. Cha quy tụ, gặp gỡ các anh chị em ban trị sự, ban điều hành giới trẻ 18 giáo xứ, giáo họ để tìm hiểu và bàn thảo tìm ra phương hướng, cùng nhau lên chương trình cho việc gặp gỡ rộng hơn gồm các bạn trẻ trong toàn hạt. Thứ năm đầu tháng chẵn, cha Gioan bàn thảo cùng các ban trị sự các giáo xứ và thứ Năm đầu tháng lẻ, sẽ là buổi sinh hoạt chung cho các bạn trẻ toàn giáo hạt.

Và từ tháng 1 năm 2018, vào ngày thứ Năm đầu tháng lẻ đã diễn ra buổi sinh hoạt chung cho các bạn trẻ trong hạt. Chương trình là cầu nối giúp các bạn trẻ trong hạt gặp gỡ giao lưu, gồm ít phút sinh hoạt với trò chơi băng reo, những bài ca sinh hoạt sôi động, tiếp đến, các bạn vào thánh đường nghe chia sẻ của cha hướng dẫn theo đề tài phụng vụ hoặc xã hội, kết thúc ngày sinh hoạt là chầu Thánh Thể. Trước khi ra về, các bạn sẽ quây quần bên nhau qua bữa ăn nhẹ, xen lẫn những tiết mục văn nghệ vui tươi, trẻ trung.

Nhờ những giây phút bên Thánh Thể và bên nhau, tinh thần của các bạn trẻ trong hạt được nâng lên rất nhiều, tình hiệp nhất yêu thương, gắn bó với nhau đằm thắm hơn. Những buổi sinh hoạt chung giới trẻ hạt đã quy tụ được hơn 250 bạn trẻ và ngày cuối năm hôm nay hiện diện hơn 300 bạn trẻ. Riêng với lễ bổn mạng Giới Trẻ hạt lần đầu tiên vừa qua (15.8.2018), đã có hơn 1000 bạn trẻ tham dự thánh lễ sốt sắng.

Tâm tình trước Thánh Thể trong dịp này, cha Gioan thay mặt các bạn trẻ cảm tạ Chúa qua một năm cũ bình an và xin Chúa ban nhiều ơn lành trong năm mới. Xin cho nhiều các bạn trẻ khi đến tham dự những buổi sinh hoạt chung tại nơi đây cảm nhận được như thực sự trở về nhà mình, nơi đầy ắp tiếng cười, niềm vui và tình yêu thương.

Xin cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa.

Ước mong có nhiều bạn trẻ biết hy sinh những giây phút riêng tư và lôi cuốn những bạn trẻ khác đến với những giờ sinh hoạt chung đầy bổ ích này, nhằm biến đổi đời sống, mở lòng đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa và trở thành dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa đến với các bạn trẻ khác.