Đêm Quốc gia Canh thức Cầu nguyện cho Sự Sống sẽ được tổ chức tại Washington, từ chiều thứ năm, ngày 17 tháng 1 đến sáng thứ sáu, ngày 18 tháng 1, tại Vương cung Thánh đường Đền thờ Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Hơn 20.000 người hành hương từ khắp nơi trên toàn quốc sẽ tập trung tại Đền thờ để cầu nguyện cho việc chấm dứt phá thai trước ngày Diễn Hành cho Sự Sống vào tháng 3 hàng năm. Canh thức Cầu nguyện đánh dấu kỷ niệm 46 năm Tòa án Tối cao Hoa Kỳ quyết định năm 1973, hợp pháp hóa phá thai trong suốt chín tháng mang thai, qua 2 vụ tranh tụng Roe v. Wade và Doe v. Bolton. Kể từ những quyết định đó, hơn 60 triệu trường hợp phá thai đã được thực hiện hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Vị chủ tế và và giảng lễ trong Thánh lễ khai mạc Canh thức sẽ là Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann của thành phố Kansas, KS, Chủ tịch Ủy ban Giám mục Hoa Kỳ vì Sự Sống. Nhiều giám mục và linh mục trong nước sẽ đồng tế với ngài trong Vương cung Thánh đường tầng trên từ 5:30 đến 7:30 p.m. Canh thức tiếp tục trong Vương cung Thánh đường tầng hầm với việc xưng tội, lần chuỗi Mân côi Quốc gia cho Sự Sống, Canh thức Cầu nguyện theo nghi thức Byzantine và Chầu Thánh Thể được hướng dẫn dắt bởi các chủng sinh suốt đêm cho đến sáng hôm sau. Kinh sáng vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 1, bắt đầu lúc 6:00 sáng tại tầng hầm, sau đó là Phép lành vào lúc 6:30 sáng. Thánh lễ bế mạc của Canh thức sẽ diễn ra lúc 7:30 sáng tại tầng trên, với Đức Giám mục Barry Knestout của Richmond là vị chủ tế và giảng thuyết.

“Năm nay, Vatican ban ơn toàn xá một lần nữa, với các điều kiện thông thường, cho những ai tham gia vào buổi Quốc gia Canh thức Cầu nguyện cho Sự Sống, cũng như tham gia các cử hành thánh thiêng khác liên quan đến Diễn Hành cho Sự Sống vào tháng Ba.” Kat Talalas, phó Giám đốc vì Sự Sống thuộc Hội Đồng Giám Mục Hòa Kỳ (USCCB) nói: “Đây là cơ hội đặc biệt để ban ơn cho các người hành hương vì chứng tá, cầu nguyện và hy sinh của họ.”

"Chúng tôi mời tất cả các tín hữu trên toàn quốc tham gia cầu nguyện trong tuần Cửu Nhật cho Sự Sống, từ ngày 14-22 tháng 1" Talalas tiếp tục: "Hơn 100.000 người đã đăng ký để cầu nguyện cho tuần cửu nhật này vì tôn trọng Sự Sống con người. Ngay cả khi bạn không thể tham dự Canh thức Cầu nguyện vào tháng Ba, bạn vẫn luôn có thể liên kết vì sự sống thông qua cầu nguyện.” Buổi Quốc gia Canh thức Cầu nguyện cho Sự Sống được đồng tài trợ bởi Ban Thư ký các Hoạt động vì Sự sống của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB), Vương cung Thánh đường Đền thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội và Đại học Công Giáo Hoa Kỳ.

Lm Nguyễn Tất Thắng, OP