Đức Thánh Cha mời gọi khách hành hương: ‘Hãy để lòng mình được uốn nắn bởi Chúa Thánh Linh”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở các tín hữu về “Bí Tích Thêm Xức” là một “món quà hiển nhiên” nếu nó không được đón nhận với lòng biết ơn, được gìn giữ cẩn thận và thể hiện trong cuộc sống với tâm lòng ngoan hiền, mở tâm lòng mình để được uốn nắn bởi Chúa Thánh Thần hầu chúng ta trở nên hình ảnh và phản ảnh ánh sáng của Chúa Kitô cho thế giới ngày nay.
Huấn từ cho khách hành hương qui tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô vào trưa thứ Tư, Đức Thánh Cha tiếp tục loạt bài giáo lý của Ngài về Bí Tích Thêm Xức
Hồng ân Chúa Thánh Thần
Bí Tích Thên Xức, Bí tích Chúa Thánh Thần

Bí tích Thêm xức là một món quà
Tập trung vào 'các ân ban' như những hồng ân Chúa ban cho chúng ta khi nhận Bí Tích Thêm Xức, ĐTC sánh ví giống như Chúa Giêsu đã nhận được hồng ân của Thánh Linh khi Ngài nhận phép rửa của Thánh Giao Tẩy Giả trước khi Chúa ra đi rao giảng Tin Mừng , thì khi ta nhận Bí tích Thêm Xức, Giáo Hội cũng cầu nguyện cho chúng ta cũng có thể nhận được hồng ân các ơn của Chúa Thánh Linh tuôn ban qua Bí tích Thêm Xức.
ĐTC nhấn mạnh về thực tại là những người lãnh nhận Bí tích Thêm xức sẽ tự đảm trách các trách nhiệm “khi canh tân lại những lời hứa đã được tuyên xưng bởi cha mẹ và người đỡ đầu” khi ta lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy hồi thơ bé.
ĐTC nói: Hồng ân của Chúa Thánh Linh thông ban xuống chúng ta qua việc đặt tay và xức Thánh của Đức Giám Mục.
Chúa Thánh Thần: Người phân phát hồng ân đa dạng nhưng cũng là Người kiến tạo sự hiệp nhất
ĐTC nói Chúa Thánh Linh ban phát bảy Hồng ân của chúa Thánh Thần là: Ơn Khôn Ngoan, Ơn Hiểu Biết, Ơn Biết Lo Liệu, Ơn Sức Mạnh, Ơn Thông Minh, Ơn Đạo đức và Ơn Kính sợ Thiên Chúa; đồng thời Ngài cũng là Người kết hợp lại mọi sự trong tình hợp nhất”.
Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người tín Kitô chúng ta lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần để trở thành những chứng nhân cho Chúa Kito6 giữa đời. Vậy ĐTC nói mỗi người chúng ta hãy cảm tạ Chúa về món quà mà chúng ta đã nhận được qua Bí tích Thêm Xúc và hãy mở rộng tâm lòng chúng ta cho Chúa Thánh Thần hầu Người đổi mới chúng ta thành tạo vật mới...
Thông điệp hòa bình của các võ sĩ trẻ Hàn Quốc
Võ sĩ trẻ Đại Hàn thả chim Bò Câu biểu tượng Hòa Bình
Võ sĩ trẻ Đại Hàn trong trang phục trắng và đen đấu với nhau
Dù thắng hay bại họ đã ôn lấy nhau như dấu chỉ yêu thương hợp nhất

Tiếp theo buổi triều yết là buổi trình diễn võ thuật của nhóm võ sĩ trẻ từ Liên đoàn Taekwondo Đại Hàn.
Trong trang phục quần áo màu đen và mầu trắng, tượng trưng cho hai phe hay hai vế… Các võ sĩ từ Hàn Quốc khai mạc cuộc biểu diễn với một băng rôn: “Hòa bình quý giá hơn chiến thắng” và thả chim bồ câu như khát vọng hòa bình để tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô về những nỗ lực của Ngài hầu đem lại hòa bình cho bán đảo này.
Trước tâm tình đó ĐTC nói: Cha cám ơn chúng con, các võ sĩ Hàn Quốc về cuộc biểu diễn tuyệt diệu của chúng con, nó nói lên một nỗi niềm mong ước hòa bình… Đây thật là một sứ điệp hòa bình cho tất cả nhân loại! Cha xin cám ơn chúng con!"