VATICAN CITY, 20/02/05- Sau hơn một tuần lễ ở bệnh viện vì bệnh cúm và sau thời gian tĩnh tâm mùa chay, hôm thứ Bảy vừa qua ĐGH đã tiếp vị khách đầu tiên tại Tòa Thánh Vatican. Đó là đức Thượng Phụ Giáo Chủ Emmanuel II Delly, thuộc nghi lễ Chaldean ở Baghdad

Văn phòng báo chí Tòa Thánh không cho biết nội dung cuộc gặp gỡ giữa hai vị. Nhưng theo tin của hãng thông tấn Zenit thì một trong những vấn đề được hai vị bàn tới là tương lai người Công Giáo ở Iraq sau cuộc bầu cử.

Trong lúc hai vị hội kiến thì tại Roma có những cuộc biểu tình lớn kêu gọi thả nhà báo Giuliana Sgrena bị bắt cóc tại Baghdad vào đầu tháng Hai.

Vào ngày 13 tháng Hai, Đức Giáo Hoàng đã lên tiếng kêu gọi những người bắt cóc hãy thả nữ ký giả. Đến ngày thứ Sáu vừa qua Đức Tổng Giám Mục Giovanni Lajolo, Bộ Trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh xác nhận Giáo Hội đang có những nỗ lực tại Iraq nhằm giải phóng cho ký giả Ý Đại Lợi

Trả lời giới báo chí, đức TGM Lajolo cho biết, Đức Thượng Phụ Delly cùng với vị Sứ Thần Tòa Thánh tại Baghdad đang cố tìm ra manh mối vụ bắt cóc, nhưng nỗ lực của hai vị chưa có kết quả.