(Vatican 4/3/2004). Trong thông báo đưa ra hôm nay, phòng báo chí Tòa Thánh cho biết Tòa Thánh sắp ban hành tài liệu huấn quyền về các chuẩn mực chi phối hoạt động của các Tòa Án Hôn Phối của Giáo Hội.

Tài liệu Dignitas Connubii ("Phẩm Giá Của Hôn Nhân") sẽ giải thích cách thức các Tòa Án Hôn Phối của Giáo Hội giải quyết các trường hợp liên quan đến hôn nhân. Tài liệu này đã được Hội Đồng Tòa Thánh về Giải Thích Văn Bản Luật, cơ quan tối cao của Tòa Thánh về các vấn đề liên quan đến giáo luật, soạn thảo với sự phối hợp với các bộ và ủy ban khác.

Tài liệu Dignitas Connubii sẽ được công bố vào ngày 8/2/2005 tới đây dưới sự chủ tọa của Đức Hồng Y Julian Herranz, chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Giải Thích Văn Bản Luật. Hiện diện trong buổi ra mắt còn có Đức Tổng Giám Mục Angelo Amato, thư ký bộ Giáo Lý Đức Tin, Đức Giám Mục Valasio de Paolis, thư ký Tối Cao Pháp Viện Tòa Thánh, và Đức Ông Antoni Stankiewicz, chánh án tòa án Hôn Phối Rota.

Trong nhiều dịp gần đây, Đức Thánh Cha đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng con số xin công bố hôn nhân bất thành. Tháng Giêng vừa qua, trong buổi họp đầu năm với tòa Rota, Đức Thánh Cha lại một lần nữa cảnh cáo về sự ngộ nhận của nhiều người giữa những thất bại trong hôn nhân và tính cách thành sự của bí tích hôn phối.