Baghdad 19/01/05 – Trong một bài báo đăng trên tờ Daily Telegraph phát hành tại Anh Quốc, ký giả của hãng thông tấn AP viết rằng 2000 chiến sĩ phong trào Hồi Giáo quá khích Mujahideen từ các nước Syria, Saudi Arabia, Iran xâm nhập Iraq để hỗ trợ cho quân nổi dậy. Hiện nay tại Syria đảng Baath của cựu Tổng Thống Saddam Hussein đang tổ chức và tài trợ cho một phong trào bí mật tuyển chọn các tay lính cảm tử xâm nhập Iraq. Phong trào này được sự hỗ trợ của các đền thờ Hồi Giáo ở Syria.

Các giới chức Giáo Hội Hồi Giáo và Kitô Giáo xác nhận nguồn tin trên. Các vị ấy cho hãng Tin Tức Á Châu biết hàng ngày lực lượng Hoa Kỳ và Iraq bắt được các kẻ khủng bố người Hồi Giáo quá khích đến từ Syria, Saudi Arabia, và Iran.

Người ta cho rằng hệ thống khủng bố này do Omar Sibawi Ibrahim cầm đầu. Ông này là con của người em cùng cha khác mẹ với Saddam Hussein và đã từng cầm đầu Sở Mật Vụ Tình Báo và Bộ Trưởng Nội Vụ dưới thời Saddam Hussein.

Tướng Ali Sa‘ad, cựu chỉ huy trưởng sư đoàn bảo vệ an ninh cho Saddam Hussein cho biết: Nhiều thành viên trong chính quyền ngày xưa như Omar Sibawi đang hoạt động hỗ trợ cho quân nổi dây ở Iraq bằng cách chi tiền qua đường dây các đền thờ Hồi Giáo ở Syria.

Nguồn tin từ Damascus, thủ đô Syria cho biết mỗi tháng cảm tử quân Mujahideen được trả 3000 mỹ kim để giúp phiến quân ở Iraq.