New York 19/01/05- Tờ Nữu Ước Thời Báo tức New York Times là một trong những tờ báo lớn và mạnh hàng đầu của Hoa Kỳ. Mới đây ông William Donohue Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Hoa Kỳ đã ra bản tuyên cáo báo chí chất vấn uy tín và tinh thần vô tư của tờ báo này.

Ông Chủ Tịch tố cáo rằng trước đây tờ báo lớn nhất nhì nước Mỹ cứ thường mau mắn in những bài báo lăng mạ Giáo Hoàng Piô XII và cáo buộc ngài là ủng hộ chế độ Phát Xít Đức.

Trong khi đó mới đây hầu hết các tờ báo lớn nhỏ ở Hoa Kỳ và thế giới đều đăng tin các nhà sử học khám phá ra tài liệu nhà Độc tài Adolf Hitler coi đức Giáo Hoàng Piô XII là một chướng ngại cho mộng bá chủ hoàn cầu của Y nên đã ra lệnh bắt cóc Đức Giáo Hoàng. Tuy nhiên, với tờ New York Times, tin nói trên hoàn toàn bị ban biên tập bưng bít. Do vậy ông Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Mỹ đã phanh phui vụ này để chứng minh một thái độ không nghiêm chỉnh, có thành kiến xấu của tờ New York Times đối với Công Giáo và với Đức Giáo Hoàng Piô XII.

Tưởng cũng nên nói thêm, tại Hoa Kỳ phần lớn các cơ quan truyền thông có thế lực, các ngân hàng giàu có đều do người Do Thái làm chủ và họ vẫn cáo buộc đức Piô XII đã về phe với Đức hay ít ra làm ngơ để Đức Quốc Xã tàn sát người Do Thái trong thời đệ nhị thế chiến.