Một số các anh chị em tiên phong của Phong trào Cursillo giáo phận Orange 27 năm về trước đã sang Sydney, Australia, để cùng BTU và cha Văn Chi tổ chức Khóa 3 Ngày đầu tiên ở Sydney -- chiều hôm nay mùng 1 tháng 8 -- đã đến trụ sở VietCatholic để gặp mặt cha Văn Chi, cùng hàn hàn huyên và ôn lại những kỷ niệm thân thương trong khóa đầu tiên đáng nhớ và Đại Hội Châu Á Thái Bình Dương Cursillo năm 2002 tại Sydney.

Thời gian đi qua mau, mới ngày nào còn là những người hùng trai tráng, những kiều nữ sốt sắng, nay có người đã 8 bó, trẻ nhất cũng trên 60 tuổi đời rồi. Anh chị em bảo nhau có dịp chúng ta nên gặp nhau không những vì tình thân thương chúng ta dành cho nhau, mà còn có cơ hội diện kiến dung nhan “đang vào mùa đông hết cả rồi” kẻo mai kia có khi không còn cơ hội nữa.

Buổi họp mặt tối hôm qua thật là vui! Cha Văn Chi vui quá chừng được gặp lại mọi người cứ tủm tỉm cười và luôn miệng hỏi, Oanh đâu, Huệ đâu, Long đâu…? Cha Văn Chi mặc chiếc “áo đỏ” rực rỡ có chữ Cursillo và logo trên áo, bừng sáng lên cả một góc trời như mặt trời hân hoan đón những người thân thương của Ngài.

Những anh chị em hiện diện hôm nay gồm có anh chị Mỹ Nguyệt, anh chị Tụ Lan, anh chị Điểm Long, Chị Long Trường Lãnh Đạo, anh chị Nhung Lương, anh chị Chức Tôn, chị Tuyết…. Và đặc biệt có sự hiện diện của đức ông Phạm Quốc Tuấn và Cha Trần Công Nghị, cựu Linh Hướng Cursillo Los Angeles.

Chiều hôm nay anh chị em cũng mang đến những món ăn rất đậm đà hương vị quê nhà: Chị Tuyết với nồi bún riêu độc đáo ai ăn cũng phải suýt xoa “ngon tuyệt”. Chị Điểm luộc gà thật là khéo, thịt chín vừa phải rất ngon, chấm vào muối tiêu và lá chanh thái nhỏ như tóc tiên, sao mà không ngon lành cho được! Người đẹp Chức làm món bò tái chanh rất đặc biệt. Món chả ốc của chị Long chị Nguyệt trông lôi cuốn mà cho vào miệng thì thật hương vị đậm đà. “Rượu ngon, thức ăn ngon phải có có bạn hiền” thật đúng vậy, những chai chai rượu vang của anh chị Lương Nhung đưa tới làm ấm lòng người và món ăn đậm đà hơn.

Sau cùng món nước Passion fruit, thạch chè và dâu của chị Lan rất tasty cho thời tiết này. AC Mỹ Nguyệt làm món kem tráng miệng “sầu chung” tuyệt vời, ăn một lại muốn ăn hai…

Tiếc rằng trong cuội hội ngộ hôm nay thiếu mất mấy anh chị không liên lạc được như chị Vinh, chị Oanh, anh Quyên Di, anh chị Tòan…

Cuối cùng trước khi chia tay, Chị Lan cứ thốt lên: “Cám ơn Chúa! Cám ơn các Đấng! ngày hôm nay chúng ta vẫn còn có cơ hội gặp nhau thật sung sướng và vui thay”. Thế rồi người ca sĩ bất đắc dĩ này hát thành nhiều cung điệu không giống ai, cứ thì thầm lẩm bẩm bài hát bài của Cha Văn Chi “Yêu Bằng Tình Loài Người”:

“Gần nhau, trao cho nhau yêu thương tình loài người
Gần nhau, trao cho nhau tin yêu đừng gian dối
Gần nhau, trao cho nhau ánh mắt nhân loại này
Tình yêu thương trao nhau xây đắp trên tình người.

Cho dù rừng thay lá xanh đi
Cho dù bầu trời thiếu mây bay
Ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi.

Cho dù đồi hay núi di đi
Cho dù biển cạn nước bao la
Ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi.

Cho dù mùa xuân thiếu hoa tươi
Cho dù rừng ngàn thiếu muông chim
Ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi...”


Kính chúc Cha Văn Chi trở lại Sydney bằng an, tĩnh dưỡng cho khỏe lại rồi giúp cho VietCatholic, nhất là để cho Cha Nghị được vui hưởng tuổi già tưới cây trồng cảnh.