Ngày Hội Ơn Gọi Hạt Đại Hải.

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành cầu nguyện cho ơn gọi, hòa cùng tâm tình ấy Hạt Đại Hải giáo Phận Cần Thơ đã tổ chức “ Ngày hội ơn gọi”.

Thánh lễ lúc 7 giờ do Cha quản hạt chủ tế cùng các cha Phs.Võ Hoàng Túc đặc trách dự tu của hạt; Ben. Phan Văn Lành phó Đại Hải; Pet. Nguyễn Thanh Hà phụ trách giới trẻ của hạt; Cha Khách mời Gioan Kim Vũ Xuân Việt Dũng giảng lễ và rất đặc biệt có Cha dòng các cha Maria cùng đồng tế.

Xem Hình

Cha giảng lễ đã truyền tải cho mọi người tâm tình của ơn gọi:

-Ơn gọi xuất phát từ ơn ban nhưng không từ tình yêu Thiên Chúa thương ban cho chúng ta.

-Ơn gọi là gắn liền với sứ vụ.

-Đoàn sủng, chúng ta nhận thấy cái gì phù hợp với chúng ta thì chúng ta chọn lựa.

-Để nuôi dưỡng ơn gọi cần đi vào cái tương quan thân tình với Thiên Chúa.

Giáo xứ Đại Hải sôi động với bầu khí ngày hội giới thiệu các các dòng tu sau giờ lễ. Một chút vui, một chút game show nho nhỏ dẫn đắt vào hành trình giới thiệu ơn gọi.

Trước tiên là cha Macco Nguyễn Văn Vinh dòng các Cha Maria người nước ngoài với vài câu giới thiệu bằng tiếng việt cha sang việt Nam được một năm sống ở Sài Gòn và được người việt nam đặt cho tên việt Nam là Macco Nguyễn Văn Vinh. Sauk hi giới thiệu sơ lượt về lịch sử hình thành cũng như đoàn sủng của dòng, cha mời gọi các bạn trẻ tìm hiểu và đến với dòng các cha Maria rộng cửa đón chào.

Tiếp đến là các dòng:

1. Thiên Thần Bổn Mệnh góc từ Phiplipin.

2. Đa Minh

3. Con Đức Mẹ Bình Thủy.

4. Chúa Quan Phòng Cần Thơ

5. Mến Thánh giá Cần Thơ

6. Nữ Tử Bác ái

7. Chủng viện Thánh Quí

Lịch sử và nét đẹp của dòng lần lượt được trao tận tay các bạn trẻ qua những tờ bướm xanh đỏ chứa đầy đủ thông tin. Đặc biệt hơn là qua các tiết mục múa hát thể hiện tinh thần dòng. Qua những lời mời gọi đến sống cùng trong những ngày dự khóa hè để cảm nghiệm tiếng gọi thôi thúc của Đức Ki-tô và chọn lựa con đường dấn thân, con đường tận hiến, hay bước đường thánh hiến.

Để nhận ra tình yêu mà Thiên Chúa rót vào lòng mọi người và tâm tình tha thiết đáp trả bằng tương quan gần gũi với cha trên trời qua đời sống cầu nguyện và lắng nghe tiếng chúa.

Một ngày nhiều niềm vui khép lại trên bàn tiệc nho nhỏ nơi đó đọng lại lời hứa hẹn. Nơi đó âm thầm những nụ mầm ơn gọi được gieo lên và tin rằng mai này sẽ lên xanh và danh cha sẽ được truyền rao.

Tiểu Hổ.