Đức Thánh Cha mời gọi Đất Nước Cuba hãy lấy Học Thuyết Xã Hội Kitô Giáo làm kim chỉ nam

Nhân tuần lễ bàn về xã hội Công giáo lần thứ 9 do Ủy ban Công Lý và Hòa Bình tổ chức với chủ đề “Chân lý, Công bình, Bác ái và Tự do: nền tảng của Hòa Bình dựa theo văn kiện 'Pacem in Terris’ (1963) (Hòa Bình cho Trần thế) được nhóm họp tại Camaguey. Qua Đức Hồng Y quốc vụ khanh Angelo Sodano, ĐTC ngày 22/11 đã gửi điện văn như sau "anh chị em thân mến của Giáo Hội Cuba, trong những ngày này chúng con học hỏi và canh tân cùng đưa Tin Mừng vào cuộc sống xã hội”.

Với qúa trình bốn thập niên đất nước Cuba được đăt dưới thể chế Cộng Sản, nên ĐTC đề nghị “ hãy đưa nếp sống Kitô giáo thấm nhập vào những giá trị căn bản được soi dẫn bằng những giá trị nhân bản xã hội, nhưng phải duy trì và gìn giữ căn tính của dân tộc Cuba.”

ĐTC nói tiếp "Chắc chắn không phủ nhận một cuộc đối thoại đặt nền trên sự tương kính và tôn trọng bảo vệ quyền lợi của con người. Cần có những hành động đích đáng hơn là những văn tự xuông để đưa dân tộc và lịch sử đất nước Cuba vươn lên và đi vào một trang sử mới”.

Sứ điệp được ĐTGM Luigi Bonazzi, khâm sứ Tòa thánh tại Cuba đọc trong nhà thờ chính tòa ở Camaguey.

ĐTC cũng mời gọi mọi tín hữu hãy trở thành muối men và ánh sáng cho đời. Cùng tham dự Tuần lễ Xã hội này có Đức cha

Giampaolo Crepaldi, thư ký của ủy Ban Công Lý và Hòa Bình của Tòa Thánh và Ngài thuyết trình về "Sứ mệnh của Gíao Hội giữa những xung khắc hòa bình ngày nay."