Đầu Lễ: Anh Chi Em thân mến
Chúng ta cùng hợp nhau trước tôn nhan Thiên Chúa là những con cái của Ngài, chúng ta đến đây đem theo cả những ưu tư phiền muộn trong đời sống gia đình hay cộng đoàn xứ đạo… van nài Chúa ban ơn soi sáng để giải quyết, để vượt qua…. Ai ai cũng có những ưu tư lo lắng khác nhau, nhưng đừng để những lo âu nầy cướp mất đi lòng cậy trông vào Thiên Chúa quyền năng.

Trong những lúc lo lắng chúng ta đừng đánh mất đi sự cậy trông phó thác nơi Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa không bao giờ quên chúng ta vì Ngài là Cha đầy lòng thương xót. Ngài luôn chở che và bao bộc chúng ta trong bàn tay từ ái. Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta phó thác mọi phiền toái, âu lo vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa như chính Chúa Giêsu đã phó thác mọi sự trong tay của Thiên Chúa Cha.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước Bài Đọc I:
Để khuyến khích dân thánh Chúa, tiên tri Isaia đã viết trong bài đọc thứ I chúng ta sắp nghe hôm nay: “Thiên Chúa là Đấng yêu thương và săn sóc, Ngài sẽ không bao giờ quên con cái của Ngài”. Chúng ta hãy tin tưởng nơi Ngài.

Trước Bài Đọc II:
Trong bài đọc thứ 2, thánh Phaolô tự sánh ví chính mình và cũng áp dụng cho những thừa tác viên khác nữa là những người tôi tớ của Đức Kitô và cộng đoàn. Ngài hy vọng rằng, Ngài đã hoàn thành bổn phận của người tôi tớ.

Trước Bài Phúc Âm:
Chúa Giêsu nói trong bài Tin Mừng hôm nay: Nếu chúng ta luyện được sự tín thác nơi Thiên Chúa và lời hứa về Nước Trời chúng ta sẽ đắn đo cân nhắc giá trị của những lo lắng đời nầy trong cách sống hằng ngày.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Mối quan tâm hàng đầu trong cuộc sống của chúng ta phải là sự hiện hữu của Thiên Chúa và Vương Quyền của Ngài. Với niềm phó thác chúng ta dâng lên Ngài những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin cho Giáo Hội luôn là hiện thân của Thiên Chúa là nguồn tình yêu luôn săn sóc con cái của Ngài qua sự quan tâm đến những người nghèo khổ đang sống giữa chúng ta. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những nhà lãnh đạo của các quốc gia luôn ân cần lo lắng về nhu cầu an sinh của dân chúng mà quốc gia đã tín thác sẽ mang đến cho thần dân sự hòa bình, công chính và sống đúng phẩm giá con người. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những người nghèo đói, túng bấn luôn nghĩ rằng Thiên Chúa luôn quan tâm đến họ bằng sự quan phòng qua sự giúp đỡ của những ân nhân có lòng nhân hậu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho mỗi người trong chúng ta luôn đặc giá trị của sự phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa là Cha đầy lòng nhân hậu hơn là những bận tâm quá đáng trong cuộc sống thường nhật. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu nguyện cho những linh hồn thân nhân, ông bà cha mẹ… đã qua đời. Xin cho các Ngài được hưởng kiến nhan thánh Chúa để họ luôn ca ngợi lòng tín trung của Chúa đến muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh Mục:
Lạy Chúa, chúng con tín thác nơi Chúa và ngay cả tương lai Chúa cũng đã chuẩn bị cho mỗi người trong chúng con. Xin hoàn tất nơi chúng con những sự quan phòng của Chúa và tin tưởng Chúa luôn hiện giữa chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen