Họ đạo Cái Bông: thánh lễ ban bí tích thêm sức

Từ sáng sớm hôm nay, 15 tháng 1 năm 2017, họ đạo Cái Bông (Giáo Phận Vĩnh Long) nhộn nhịp hơn bình thường bởi lẽ ngày hồng phúc – ngày đón nhận ơn Chúa Thánh Thần – đến trong con em của họ đạo. Cơn mưa nhẹ sáng hôm nay như hồng ân Chúa Thánh Thần tưới mát cho những tâm hồn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Xem hình

Những ngày qua, mọi thành phần trong họ đạo Cái Bông đã chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay. Và giờ đây, chỉ còn ít phút nữa Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức được cử hành.

9 g 20, đoàn đồng tế khởi bước từ ngôi nhà Xứ thân thương của họ đạo. Chủ tế Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long. Cùng dâng Thánh Lễ này, ngoài Cha Sở, cha phó, đặc biệt có sự hiện diện của Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương – linh mục Tổng Đại Diện Giáo Phận, Cha Đaminh Bùi Văn Đằng – Quản Hạt Bến Tre cùng quý Cha. Kế đến là hàng dài các em lãnh bí tích hôm nay toát lên hình ảnh của những tâm hồn trẻ thơ nép mình trong vòng tay yêu thương của Chúa cũng như Cha Sở, cha mẹ, vú bõ đỡ đầu, quý thầy, quý dì và cộng đoàn họ đạo.

Mở đầu Thánh Thể, Đức Cha Phêrô ngỏ đôi lời về ý nghĩa của Thánh Lễ sáng nay tại họ đạo Cái Bông.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô gợi lại cho cộng đoàn về hình ảnh Con Chiên cứu độ trần gian là Chúa Giêsu. Đức Cha cũng không quên nhắc lại cho cộng đoàn và nhất là các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay về 7 ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha mời gọi mỗi người hãy sống chứng nhân niềm tin của mình.

Sau bài chia sẻ, 79 em nhỏ trong họ đạo được Cha Sở Phaolô Lê Văn Nhẫn giới thiệu cũng như xác nhận với Đức Cha Phêrô rằng các em đã qua kỳ sát hạch cũng như đủ điều kiện để lãnh Bí Tích Thêm Sức. Kế đến là nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức cho các em.

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ, 1 em đại diện cho các em lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay ngỏ đôi lời cảm ơn Đức Cha, Đức Ông, Cha Quản Hạt, quý Cha, quý thầy, quý dì và toàn thể cộng đoàn. Em nhỏ cũng không quên cảm ơn công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và sự nâng đỡ của cha mẹ đỡ đầu.. .

Sau bài hát cuối Lễ, các em cùng chụp những tấm hình lưu niệm ghi dấu hồng phúc này với Đức Cha, quý Cha.

Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ cách đặc biệt trên các em lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay để các em có những ơn lành cần thiết để các em lên đường loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người trong hoàn cảnh có thể của các em.