ĐÊM HOAN CA TẠ ƠN CHÀO MỪNG ĐỨC TÂN TỔNG GIÁM MỤC GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ

Với một tâm tình kính yêu và vâng phục vị Chủ chăn mới của Giáo phận: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, ngày 9 tháng 1 năm 2017, Ngài đã về đến Huế nhận sứ vụ mới.

Tối 11 tháng 1, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Tổng Giáo phận Huế đã tổ chức Đêm Hoan Ca tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Giáo Hội đã ban cho Giáo phận một vị Chủ chăn mới.

Xem Hình

Đội kèn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam trổi lên khúc hoan ca chào mừng Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức Nguyên Tổng Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Nguyễn Văn Nhơn, Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc và quí Đức Giám Mục thuộc HĐGM Việt Nam cùng quí Cha, quí tu sĩ, quí khách từ khắp nơi trên mọi miền đất nước về dự lễ nhậm chức của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh.

Mở đầu chương trình là màn múa Trống Vũ khai hội. Tiếp đó Cha Quản xứ Chính tòa Antôn Nguyễn Văn Tuyến đọc lời Chào mừng Đức Hồng Y, quí Đức Tổng Giám mục, quí Giám mục, linh mục, tu sĩ và các vị khách quí đã đến chung vui với Giáo phận trong đêm Hoan Ca này.

Cha Quản xứ Chính tòa trân trọng mời Đức Tổng Giám mục Giuse và Đức Nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie xướng kinh Lạy Cha khai mạc chương trình. Ngài mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng giang tay lên đọc hát kinh để tỏ lòng tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi. Đức Tổng Giám mục Giuse tuyên bố khai mạc đêm Hoan Ca.

Sống động nhất là tiết mục “Tri ân Tình Cha” do các nữ tu Mến Thánh giá Thanh Hóa biểu diễn và tiết mục “Ơn gọi Đức Tổng Giám mục Giuse” do Hội Dòng Mến Thánh giá Huế trình bày kể lại cuộc đời của Đức Tổng Giám mục Giuse từ khi chào đời tại Thánh Hóa. Khi đất nước chia cắt năm 1954, Ngài theo cha mẹ vào Nam sống tại Phan Thiết và theo ơn gọi dâng mình cho Chúa. Năm 1975 thống nhất hai miền Nam Bắc, Giáo hoàng Học viện Pio X Đà Lạt, nơi mà Ngài theo học đóng cửa. Ngài về với gia đình lao động suốt 16 năm nhưng vẫn một lòng kiên trung dâng mình cho Chúa. Rồi cũng đến lúc Ngài được Chúa đoái nhìn và chọn làm linh mục đời đời. Không dừng lại ở đó, Ngài lại được Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Thanh Hóa quê hương của Ngài. Và hôm nay, Ngài lại được Đức Thánh Cha Phanxico bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế. Diễn tiến của câu chuyện khiến mọi người phải xúc động, nhất là cảnh Ngài phải vác cày lên nương rẩy.

Những tiết mục đơn ca và song ca cũng như những vũ điệu trong chương trình Hoan Ca cũng hết sức xuất sắc được cộng đoàn vỗ tay tán thưởng.

Trước khi kết thúc chương trình, Đức Tổng Giám mục Giuse nói lời cảm ơn Đức Nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie, Cha Quản xứ Chính tòa và quí Cha cùng toàn thể Giáo phận đã yêu thương và đón nhận Ngài trong tâm tình vâng phục. Ngài mời Đức Nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie cùng tiến lên ban phép lành cho cộng đoàn trước khi bế mạc.

Trương Trí