WASHINGTON D.C. - - Hôm nay, ngày 24 tháng 8 năm 2016, Đức Tổng Giám Mục Joseph E. Kurtz (TGM Louisville, Kentucky), Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, mời gọi quyên tiền khẩn cấp giúp đỡ các nạn nhân và các Giáo Phận Công Giáo bị ảnh hưởng lũ lụt gần đây tại Bang Louisiana. Đóng góp có thể được thực hiện trực tiếp với Catholic Charities USA (Cơ Quan Bác Ái Công Giáo Hoa Kỳ).

Địa chỉ gửi ngân phiếu:
Catholic Charities USA
P.O. Box 17066
Baltimore, MD 21297-1066

Dùng thẻ Visa, Master Card, Discover, hoặc American Express, xin gọi
1-800-919-9338. Thông tin chi tiết, xin vào trang web: https://catholiccharitiesusa.org/

Ngài nói rằng các trận bão gần đây ở Bang Louisiana có thể không có một cái tên, nhưng tên của những người đau khổ trong sự trỗi dậy của lũ lụt tồi tệ nhất kể từ khi cơn bão Katrina là Anh Chị Em của chúng ta. Là con cái Chúa, chúng ta giúp đỡ nhau. Tôi khuyến khích người Công Giáo trên khắp Hoa Kỳ quảng đáp lời mời giúp đỡ qua cầu nguyện, hỗ trợ vật chất giúp Anh Chị Em bị bão lụt xây dựng lại cuộc sống.

Có đến 60.000 ngôi nhà bị hư hỏng, gần 20.000 người được cứu từ các trận nước lũ. Hơn 106.000 cá nhân và gia đình đang tìm sự giúp đỡ viện trợ của Liên Bang. Nước lũ đã khiến hàng nghìn gia đình mất mát của cải trần thế, làm cho họ cảm thấy bị cô lập và sợ hãi. Trước mắt và lâu dài nhu cầu ổn định đời sống là một khó khăn không nhỏ. Chúng ta hãy đến gần với họ.

Với trọng trách là Chủ Tịch HĐGMHK, Đức Tổng Giám Mục Kurtz kêu gọi quyên góp tài chánh khẩn cấp, hoặc vào Chúa Nhật ngày 18 tháng 9 để hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo của Catholic Charities USA; Hỗ trợ mục vụ và xây dựng lại các Giáo Phận Công Giáo bị ảnh hưởng bão lụt. Cùng với Giáo Hội giúp đỡ Anh Em khó khăn như một nhân chứng sự hiện diện chữa lành của Chúa Giêsu trong thế giới hôm nay.
Ngài nói thêm rằng có thể hiểu, không phải mọi giáo xứ nào cũng tham gia, nhưng cá nhân cũng có thể đóng góp trực tiếp đến Catholic Charities USA. Cho dù đóng góp của quý Ông Bà và Anh Chị Em là lớn hay nhỏ, chúng ta chắc chắn rằng Anh Chị Em bị bão lụt cảm thấy sức mạnh lời cầu nguyện của chúng ta để họ gắng khắc phục những ngày khó khăn phía trước.