LỄ THÊM SỨC, BAO ĐỒNG TẠI GIÁO XỨ BÚNG Chúa Nhật 21-8-2016

Chiều Chúa Nhật tràn ngập nắng vàng nơi khuôn viên thánh đường Giáo xứ Búng, lúc 16g ngày 21-8-2016, tiếng chuông ngày đại lễ vang tưng bừng, hòa với tiếng trống, tiếng kèn, và sự nô nức của cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận đến ban Bí Tích Thêm Sức cho 46 em, và 40 em Rước lễ Bao Đồng sau 3 năm học giáo lý chuyên chăm. Từ đây tâm hồn các em là đền thờ Thánh Thần, luôn có Chúa hướng dẫn trên bước đường tương lai.

Xem Hình

"Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được.(Lc 12, 22-30) Thiên Chúa mời gọi tất cả chúng ta hưởng ơn cứu độ của Ngài, những người biết sống, vác thập giá theo chân Ngài một chiều xưa trên đồi Calvê loang máu và thái độ chọn lựa, tin tưởng tuyệt đối vào tình thương Chúa; tuyên xưng niềm tin, loại bỏ những gì không phù hợp qua cửa hẹp, với những khổ đau, thử thách hôm nay, tìm vinh phúc Nước Trời mai sau.

Sau bài giảng, Đức Cha Giuse với gậy và mũ mitra ra trước bàn thờ, cha sở Micae giới thiệu về khóa giáo lý và 46 em đã sẵn sàng xin Đức Cha trao ban Bí Tích Thêm Sức. Các em tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội. Đức Cha Giuse là người kế vị các thánh Tông đồ, đại diện Hội Thánh Công Giáo, Xức Dầu Thánh trên trán các em.

Các em Rước lễ Bao Đồng tuyên xưng Đức tin, quyết tâm xa lìa tội lỗi, nhận sách Phúc Âm làm hành trang để sống đời sống mới trong Đức Kitô.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện Hội Đồng Giáo xứ, và em Thiếu Nhi cảm tạ tri ân Đức Cha Giuse vì tình thương đến chủ tế và trao ban Bí Tích Thêm Sức, để các em mang hình ảnh Chúa KiTô đi khắp muôn nơi; cám ơn cha sở Micae Lê văn Khâm và hai cha phó đã mở các lớp giáo lý cho các em; các dì, các giáo lý viên, các anh chị Huynh trưởng dìu dắt các em suốt khóa học; cảm ơn cha mẹ luôn làm gương sáng, thôi thúc các em siêng năng chịu lễ, Rước lễ, các việc đạo đức trong đời sống.

Và dâng lên Đức Cha Giuse, cha sở Micae bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn của các em, trong tràng pháo tay của những ân nhân, thân nhân, những người hiện diện, các hội đoàn của Giáo xứ Búng.

Đức Cha Giuse ban phép lành Toàn xá, cộng đồng hân hoan cúi nhận trong niềm tin yêu.

"Xin đóng ấn tín Ngài Lạy Ngôi Ba Thiên Chúa. Suốt đời con thề nguyện ước sẽ trở thành, là muối, là men là ánh sáng cho trần gian, chiếu sáng cho gian trần.. . " Tiếng hát vút cao, trong trẻo của các em Thiếu Nhi, làm mọi người nhớ lại những ngày thơ ấu, khi được Rước lễ, Thêm Sức cũng nơi ngôi thánh đường này, trên gian cung thánh này, và ra về trong ánh nắng chan hòa, dẫm trên những lá sao đang xào xạc trên lối đi, với những cảm xúc thiêng liêng đang trào dâng trong lòng; dâng lời cầu nguyện cho các em mãi trắng trong, xinh tươi như những đóa hoa cài trên tóc, với một lời hứa không phai ngày đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, thêm sức mạnh, khôn ngoan từng bước vào đời.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 16g15. Các em được nhận những món quà nhỏ và ra về trong niềm vui Năm Thánh, mong sao các em sẽ là những chứng nhân cho Tin Mừng, là những viên gạch sống động góp phần xây dựng một Giáo Hội duy nhất vững bền trong Nước Cha.

Ban Truyền Thông