Hà Nội - Tại Trung Tâm Mục Vụ giáo xứ Nam Định, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh - Trưởng Ban Thánh Nhạc Tổng Giáo Phận Hà Nội đã tổ chức khóa ca trưởng cấp 1 và 2 giáo hạt Nam Định. Ngày 12-6-2016 vừa qua đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn, bế giảng khóa học này.

Hình ảnh

Chủ tế thánh lễ do cha phó Phaxico Xavie Trần Truyền Giáo, cùng với sự hiện diện của Nhạc Sĩ Ngọc Linh, quý thầy chủng sinh, quý sơ và 53 học viên thuộc giáo hạt Nam Định và một số học viên giáo hạt Phủ Lý.

Được biết khóa học diễn ra trong vòng một tuần, khai giảng ngày mùng 6 tháng 7 năm 2016, do nhạc sỹ Ngọc Linh giảng dạy.

Ngày khai giảng, trong phần huấn từ, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh nhắc lại tầm quan trọng của Thánh Nhạc trong Phụng vụ, sự cần thiết của kỷ cương và nghệ thuật, nhu cầu đào tạo trường kỳ và nhất là đời sống thánh thiện của người làm công tác thánh nhạc. Ngài biểu dương và cảm ơn sự hiện diện của các học viên và tri ân nhạc sĩ Ngọc Linh đã luôn nhiệt tình với công tác đào tạo thánh nhạc cho Giáo Hội, cho quê hương.

Mặc dù bận rộn với mùa gieo trồng, cấy hái...nhưng các học viên đã hy sinh công việc đồng áng, công việc riêng của mình để đến tham dự khóa học. Đây là khóa học được tổ chức lần thứ hai tại trung tâm này.

Trong những ngày này, tiếng hát râm ran, bè trầm hòa bè cao khiến cho không khí Trung Tâm Mục Vụ Giáo xứ Nam Định vốn đã sôi động của chiến dịch mùa hè, tiếp sức mùa thi, các lớp học thiếu nhi... nay trở nên vui tươi hơn, sống động hẳn lên. Trung Tâm Mục Vụ luôn nhộn nhịp với khóa khọc ra vào...

Đỉnh cao của khóa Ca trưởng là Thánh Lễ Tạ Ơn được diễn ra vào hồi 10h thứ ba, ngày 12 tháng 6 tại Trung Tâm Mục Vụ giáo xứ. Trong bài giảng, cha Phanxico chia sẻ: " Cuộc đời của mỗi người chúng ta là đi tìm hạnh phục... Cuộc đời của mỗi người chúng ta là một chuỗi những chọn lựa... Cuộc đời của mỗi người chúng ta là cuộc đi gieo... Hôm nay anh chị em hiện diện trong thánh lễ đây, đến với khóa học này là anh chị em đang tìm hạnh phúc, là anh chị em đang chọn lựa...đang gieo, xin Chúa cho chúng ta mùa lúa bội thu... Ước mong cho tiếng hát của mỗi chúng ta bay lên tới trời và đời chúng ta mãi là bài ca tôn vinh khắp nơi. Xin cho tiếng hát của chúng ta đưa tâm hồn người lên tới Chúa...

Trước khi nhận phép lành, Cha Phanxico Xavie cùng với thầy Ngọc Linh đã trao chứng chỉ mãn khóa ca trưởng cho các học viên. Sau đó, để bày tỏ tấm lòng biết ơn, anh lớp trưởng đại diện các học viên cảm ơn quý cha và thầy giáo Ngọc Linh. Kết thúc thánh lễ anh chi em ca trưởng cùng chung chia trong bữa tiệc mừng tại Trung Tâm Mục Vụ.

Nhờ sự miệt mài luyện tâp của các học viên cũng như sự tận tình giảng dạy của thầy, đã giúp cho khóa Ca trưởng Giáo Hạt Nam Định gặt hái được nhiều điều tốt đẹp, để lại trong lòng các học viên cũng như quý thầy cô những hình ảnh, những kỷ niệm khó quên. Chia tay nhau, các học viên hẹn gặp lại khóa học sau.