GIÁO XỨ TÂY NINH DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ MARIA

"Tháng hoa đã về, tim lòng rộn rã say mê

Ví như câu thề, giờ vang dậy khắp sơn khê

Nay con xin về bên tôn nhan Mẹ, dâng lên tâm tình yêu mến

Kính tiến ước nguyện dâng muôn hoa lòng, say trong tiếng hát lời kinh"

Mỗi năm, Tháng Hoa, tháng Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ Maria, lại trở về với chúng ta như một dịp đẹp và thuận tiện nhất để tất cả chúng ta, mọi tầng lớp con cái loài người cùng tỏ lòng kính yêu Mẹ bằng những bó hoa thiêng, bằng những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu biết ơn dâng lên Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài Thánh Ca về Mẹ. Trong tháng này, tất cả mọi người Kitô hữu, không chỉ riêng tại nơi Thánh đường mà còn ở Gia đình của mỗi người, dâng kính lên Mẹ từ trong tận thâm sâu nơi tấm lòng những lời cầu nguyện, tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Và cũng trong tháng năm này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ.

Xem Hình

Trong tâm tình đó, vào lúc 17g00 ngày 22.05.2016, toàn thể giáo xứ Tây Ninh đã tề tựu bên Mẹ trong khuôn viên Núi Đức Mẹ Lộc Đức, để dâng lên mẹ hương hoa muôn sắc, là lòng chân tình dâng lên Mẹ hiền. Qua đó tạ ơn Mẹ Lộ Đức vì biết bao ơn lành tuôn đổ trên giáo xứ, trên những công việc chỉnh trang giáo xứ, tu sửa Thánh Đường Giáo xứ trong thời gian qua cũng như trong tương lai. Xin Mẹ luôn gìn giữ mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ để học theo Mẹ gương nhân đức hiền lành và khiêm nhượng.

Mở đầu là tâm tình của Giáo xứ Tây Ninh dâng lên Mẹ qua lời dẫn của Quý Dì Mến thánh giá Chợ Quán, nghe thật cảm động và sâu lắng giúp cộng đoàn hướng cả trái tim và tâm hồn về Bên Mẹ Maria.

Tháng dành riêng dâng kính Đức Nữ Trinh Maria, tháng của muôn triệu con tim muốn dành tặng cho người Nữ Trinh những đóa hoa thắm tươi nhất của sự khiêm nhường, lòng Thánh thiện, đức bác ái, sự hy sinh và lòng mến yêu đơn sơ. Mẹ tuyệt diệu, và là Đấng chở che, bảo bọc Giáo Hội trên bước đường lữ thứ trần thế. Từng điệu múa duyên dáng nhịp nhàng theo giai điệu trầm bổng của bài Thánh ca hát mừng Mẹ, những chùm hoa đầy màu sắc cùng uyển chuyển theo điệu múa trên bàn tay của các em được dâng cao. Từng ngọn nến của Các em, từng làn hương của Giới Gia trưởng đã toả ra bay đến bên Mẹ, từng đoá hoa tươi thắm của Các Bà Hiền mẫu, đã thay cho toàn thể con cái Mẹ dâng những bó hoa thiêng liêng, những làn hương ngào ngạt để bày tỏ lòng yêu kính lên Mẹ hiền.

Thật là ý nghĩa khi thể hiện lòng yêu mến Mẹ Maria bằng chính những nghĩa cử yêu thương, bằng những cung đàn điệu múa của các em thiếu nhi; các giới không kể con trai hay con gái, già hay trẻ, nhưng khi được mời gọi vào đội dâng hoa, tất cả đều sằn sàng. Một thái độ sẵn sàng như khi xưa Mẹ Maria thưa lên cùng Sứ Thần của Chúa. Và như cả một vườn hoa đủ màu sắc trong biển người như một ngày hội hoa hướng về Mẹ.

Cộng đoàn ra về mà lòng đầy niềm hoan lạc. Hoan lạc vì được sống trong gia đình hạnh phúc của Giáo xứ Tây Ninh, Hoan lạc trong bình an sau Thánh Lễ và đặc biệt hôm nay qua các đội dâng hoa mọi người được hoan lạc trong vòng tay yêu thương của Đức Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Chúng con xin Đức Mẹ yêu thương và đồng hành với chúng con luôn mãi.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc