ĐTC nói về Thiên Chúa Ba Ngôi: “Nơi nào có Tình yêu Nơi đó có Thiên Chúa”
Thanh Quảng sdb

Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, từ cửa phòng của mình đã chào đón khách thập phương tại quảng trường Thánh Phêrô và ĐTC nói: “Lễ Ba Ngôi Thiên Chúa mời gọi chúng ta thông dự vào các biến cố hàng ngày như men muối của sự hiệp thông, ủi an và lòng thương xót”.
Suy tư từ Tin Mừng Phúc âm theo Thánh Gioan, Đức Thánh Cha nói Chúa Giêsu biết làm thế nào để thực hiện chương trình của Chúa Cha, được hoàn thành trong sự chết và phục sinh của Người; Chúa đảm bảo với các môn sinh của Ngài rằng Chúa không để các ngài mồ côi đơn độc trong công trình tiếp nối sứ mệnh của Ngài nhưng sẽ được Chúa Thánh Thần tiếp sức.
Đức Thánh Cha giải thích Chúa Thánh Thần "hướng dẫn chúng ta trong mọi tình huống của cuộc sống mới; với một mắt chăm chú nhìn vào Chúa Giêsu và một mắt rộng mở nhìn vào các sự kiện và vào tương lai. Chúa Thánh Thần sẽ hàn gắn các vết thương con người khỏi sự bất công, áp bức , thù hận và tham lam.
Sau đó, Đức Thánh Cha quảng diễn làm sao Thiên Chúa Ba Ngôi là một gia đình: Cha, Con và Thánh Thần, không bị đóng khung nhưng được rộng mở... Chân trời hiệp thông của Ba Ngôi bao trùm tất cả chúng ta, khích lệ chúng ta sống trong tình yêu thương và chia sẻ tình huynh đệ. ĐTC nhấn mạnh rằng “nơi nào có tình yêu, nơi đó có Thiên Chúa."
Đức Thánh Cha tiếp tục cho rằng, chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa, điều ấy mời gọi chúng ta ý thức về mối quan hệ giữa các cá nhân trong tình đoàn kết và yêu thương nhau.
Sau khi kêu cầu Đức Mẹ, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng ngày 23/5 này bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới nhân đạo đầu tiên, dự kiến sẽ diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tất cả mọi tham dự viên sẽ qui hướng về một mục tiêu chân chính là cứu sống mọi người, không ngoại trừ ai, đặc biệt những người vô tội và cô thân yếu thế.
Đức Thánh Cha Phanxicô cũng lưu ý rằng ngày thứ Ba 24/5, mọi tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc, sẽ cử hành lễ kính Đức Trinh Nữ Maria dưới tước hiệu "Phù Hộ Các Giáo Hữu", tại Đền Thánh Đức Mẹ Sheshan ở Thượng Hải. ĐTC kêu gọi tất cả chúng ta hãy xin Mẹ Maria, cầu bàu cho con cái của Mẹ tại Trung Quốc biết bén nhậy để trở thành những dấu chỉ của sự hiện diện đáng yêu của Thiên Chúa, Đấng hằng rộng mở chào đón yêu thương tha thứ cho tất cả mọi người.
Nguồn Radio Vatican