Giáo xứ Phú Bình: Ngày Chầu Lượt

Chúa Nhật ngày 24.4.2016 là ngày giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ chầu lượt thay mặt giáo phận Sài gòn. Sau thánh lễ thiếu nhi, vào lúc 8 g 15 phút sáng, cha chánh xứ Phú Bình Giuse Vương Sĩ Tuấn đặt Mình Thành Thánh khai mạc ngày chầu lượt. Có tất cả 9 giờ chầu cho 5 khu đạo, đoàn TNTT giáo xứ và các hội đoàn thay phiên nhau cầu nguyện suy niệm chiêm ngắm mầu nhiệm Thánh Thể. Các em thiếu nhi chầu Thánh Thể vào lúc 10 g 30 sau giờ học giáo lý.Phiên chầu bế mạc và phép lành Thánh Thể tạ ơn lúc 15 giờ dành cho tất cả mọi người.

Xem Hình

Thánh lễ Chúa Nhật V Phục sinh được cử hành như thường lệ vào lúc 17 giờ, cha chánh xứ khai triển theo bài Tin Mừng nói đến tình yêu cao cả mà Đức Giêsu đã hiến mình cho nhân loai. Ngài ban cho chúng ta một điều răn mới là hãy yêu thương nhau, mà yêu thương theo mô hình “như Thầy đã yêu thương” chúng ta trước. Trong bữa ăn sau cùng, Chúa Giêsu đã cúi mình xuống rửa chân cho các môn đệ. Là Kitô hữu, chúng ta cũng phải thực hành tình yêu thương đó với những người chunh quanh.

Tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Phú Bình ngày chầu lượt thật sốt sắng dù thời tiết Sài Gòn lúc này nóng nực khó chịu. Các cụ già và các em thiếu nhi, ai ai cũng quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể tôn vinh tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa,để học sống yêu thương như Chúa Giêsu trong cộng đoàn giáo xứ, lan tỏa niềm vui Tin Mừng giữa đời thường.

Martino Lê Hoàng Vũ