Hôm thứ Bẩy 27 tháng Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tân tổng thống Á Căn Đình là ông Mauricio Macri.

Một tuyên bố từ văn phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết các cuộc thảo luận của hai vị đã diễn ra thân mật. Tổng thống Macri nhậm chức vào tháng Mười Hai năm ngoái, và trước đây là Trưởng phòng chính phủ của thành phố tự trị Buenos Aires từ năm 2007 đến năm 2015. Trước đó, ông đại diện cho thành phố Buenos Aires trong Hạ Viện Á Căn Đình từ năm 2005 đến năm 2007. Đức Thánh Cha Phanxicô từng là Tổng Giám mục Buenos Aires từ năm 1998 cho đến khi được bầu vào ngôi Giáo Hoàng tháng Ba năm 2013.

Các vấn đề quan tâm chung như bảo vệ sự sống con người, giáo dục và an toàn xã hội đã được đề cập. Hai vị đã nhấn mạnh đến vai trò và sự đóng góp tích cực của các tổ chức và hàng giáo phẩm Công Giáo trong xã hội Á Căn Đình, đặc biệt là liên quan đến việc thăng tiến con người, giáo dục và giúp đỡ cho những người cần được trợ giúp.

Hai vị cũng đã trao đổi một cái nhìn tổng quan về tình hình ở châu Mỹ Latinh, với một tham chiếu đặc biệt tới những thách thức khác nhau đang ảnh hưởng đến châu lục này.

Trong cuộc gặp gỡ, Tổng thống Macri tặng Đức Thánh Cha Phanxicô một số quà tặng, bao gồm một poncho, một CD với âm nhạc truyền thống của Á Căn Đình và nhạc tango, một thánh giá gỗ từ vùng Matara biểu tượng của việc truyền giáo ở Mỹ Latinh.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng tổng thống một huy chương Hòa Bình, với biểu tượng là một cây ô liu.

Sau cuộc tiếp kiến với Đức Thánh Cha, tổng thống đã gặp Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh và Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao.