LÀO CAI - Trong những ngày đầu Năm Mới, mọi người còn nô nức đi vui xuân thì hôm nay ngày 25.02.2016, giáo xứ Bảo Yên thường huấn cho Ban Hành Giáo, Giáo Lý Viên và Thừa Tác Viên. Dịp này, giáo xứ tổ chức thường huấn tại giáo họ Hàm Rồng – một giáo họ cuối cùng của giáo xứ Bảo Yên. Giáo họ Hàm Rồng thuộc xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Hàm Rồng là 1 trong 6 giáo họ thuộc giáo xứ Bảo Yên. Số nhân danh của Hàm Rồng có hơn 270 người.

Hình ảnh

Người dân chủ yếu làm nương đồi nên đời sống vật chất quả thật khó khăn. Mọi sự là họ tự cung tự cấp vì họ sống xa mặt phố. Họ có thể biếu cha con gà, cân măng chứ không có tiền mặt mấy khi. Nhưng cũng vì thế mà đời sống đạo của họ còn rất sốt sáng, đơn sơ và vui vẻ.

Hôm nay, đến phiên giáo họ Hàm Rồng được đăng cai tổ chức thường huấn, mọi thành viên trong Ban Hành giáo rất vui vẻ và giáo dân cũng hăng say đóng góp để lo bữa ăn cho các mọi người tham dự thường huấn.

Nhận thức được lỗ hổng về đời sống đức tin và chiều sâu về hiểu biết Đạo, bởi trong quá khứ đây là vùng cách mạng, quý cha phu trách đã tăng cường thường huấn cho giáo dân, cách riêng cho đội ngũ giúp việc. Mỗi tháng một lần quý cha gặp gỡ chia sẻ và tìm hiểu cách khắc phục cho họ bằng sự hiểu biết của mình và bằng phương cách mới.

Đội ngũ thường huấn dịp này gồm 3 linh mục và 2 nữ tu. Nội dung thường huấn gồm Giáo lý Giáo Hội Công Giáo, Phụng vụ Thánh lễ, Sứ điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô, thực hành sư phạm giáo lý, chia sẻ những thông tin liên quan đến Giáo Hội, Giáo phận và giáo xứ, xét mình xưng tội và cuối cùng là Thánh lễ. Thời gian từ 8g00 đến 17g00. Kinh phí ăn uống trong những ngày thường huấn thì mỗi họ đăng cai sẽ tự lo liệu do giáo dân đóng góp. Nếu họ nào không lo được thì cha xứ sẽ chi cho mỗi người 20 ngàn đồng để dùng bữa trưa.

Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con được bình an và giáo dân còn sốt sáng tham gia vào công việc tông đồ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g45 trong tâm tình hân hoan cảm tạ. Quý cha và mọi thành viên tham dự thường huấn chụp chung một kiểu hình làm kỷ niệm. Mỗi người chia tay nhau mà lòng còn lưu luyến. Hẹn gặp lại vào ngày này tháng sau tại giáo họ khác.

CHƯƠNG TRÌNH THƯỜNG HUẤN BHG - GLV- TTV
TẠI GIÁO HỌ HÀM RỒNG- GIÁO XỨ BẢO YÊN
Ngày 25 tháng 02 năm 2016

Buổi sáng:
8h00 – 8h45: Giáo lý hội thánh Công Giáo (cha Oai)
9h00-9h45: Giáo lý hội thánh Công Giáo (cha Oai)
10h00-1045: sứ điệp Mùa Chay của ĐTC Phanxicô (cha xứ)
10h50 – 11h25: phụng vụ Thánh lễ (cha Trường)
11h30: ăn trưa
12h30: nghỉ trưa

Buổi chiều:
13h30 – 14h30: sư phạm giáo lý ( Di Lan)
14h45- 15h45: tĩnh tâm xưng tội
16h00 Thánh lễ
Sau Thánh lễ: giải tán.