Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, chúng ta bắt đầu tuần thứ I của Mùa Chay Thánh. Trong 6 tuần chuẩn bị cho việc mừng Chúa Phục Sinh, Giáo Hội sẽ trình bày những bài đọc theo một trình thuật có thứ tự, mạch lạc và nối kết nhau. Ở cuối chu kỳ của Mùa Chay, chúng ta sẽ tưởng niệm cuộc khổ nạn, sự chết và phục sinh của Đức Kitô. Đó là trung tâm điểm của Giáo Hội tại thế nầy. Thật đúng như lời thánh Phaolô đã viết: "Nếu Đức Kitô không sống lại thì đức tin của chúng ta sẽ hóa nên vô ích".
Ngoài ra, thời gian của Mùa Chay, Giáo Hội chuẩn bị cách riêng cho những anh chị em tân tòng xin gia nhập vào Giáo Hội qua bí tích rửa tội. Đối với chúng ta là những tín hữu đang sống kết hiệp với Chúa qua Giáo Hội, sẽ là dịp thuận tiện để chú tâm hơn vào đời sống đức tin của mình: Tham gia chiến dịch bác ái Mùa Chay của Giáo Hội hay của Cộng Đoàn, trước là thánh hóa bản thân, sau là cùng chia sẻ với tha nhân những gì có thể chia sẻ được.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI:
Dân Dothái đã dâng lên Thiên Chúa Giavê của lễ đầu mùa. Đây cũng là gương mẫu cho chúng ta noi theo: Dù sống dưới thời đại nào, hoàn cảnh nào, vui buồn sướng khổ, chúng ta đừng bao giờ quên Chúa.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô nhấn mạnh: ơn cứu độ của Thiên Chúa ban cho những ai có đức tin mạnh mẽ. Đức tin đó phát xuất từ tâm hồn và sau đó thể hiện trong lời nói.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Bài Tin Mừng thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu bị quỹ ám trong hoang địa, Ngài đã chiến thắng. Chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta chiến đấu với những cám dỗ trong cuộc sống trần gian nầy: Ma quỷ, Thế gian và Xác thịt.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Qua phép rửa tội, chúng ta được mời gọi đem Tin Mừng cho thế giới. Chúng ta cầu xin Chúa ban ơn để thực thi sứ mệnh đó:

1. Chúng ta cầu xin cho Giáo Hội Hoàn Vũ luôn đuợc trung thành với những giáo huấn của Giáo Hội trong việc đem Tin Mừng Cứu Rỗi đến cho nhân loại. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những anh chị em tân tòng đang chuẩn bị để lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội trong mùa Phục Sinh, được đón nhận Lời Chúa, và hiểu biết những điều căn bản trong đạo qua sự giúp đỡ nhiệt tình của những giảng viên giáo lý. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin Chúa giúp mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, hiểu được giá trị của đời sống thiêng liêng trong việc thực thi công bằng, bác ái và yêu thương nhau. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Qua chiến dịch tình thương của Giáo Hội hướng đến những quốc gia nghèo đói: Xin cho tâm hồn chúng ta luôn rộng mở, đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội, Mẹ Thánh. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin Chúa ban ơn yên nghỉ cho những thân bằng quyến thuộc đã qua đời, những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Cha, với sức mạnh của Cha ban, Con Yêu Dấu là Đức Kitô đã chiến thắng ma quỷ. Xin ban cho chúng con nguồn trợ lực đó, để chúng con cũng chiến đấu thắng được những cám dỗ trong thời đại hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen