ANH EM CHỦNG SINH KHOÁ XIII ĐCV THÁNH GIUSE HÀ NỘI MỪNG LỄ BỔ MẠNG

Anh em chủng sinh khoá XIII, Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội, hân hoan mừng lễ kính thánh Gioan Đạt bổn mạng, từ 27-28 tháng 10 năm 2015, tại giáo xứ Đông Xuyên, giáo phận Hải phòng.

Xem Hình

Chương trình mừng lễ gồm có:

* Thứ ba, ngày 27 tháng 10 năm 2015

- 18 giờ 00: Chào cha quản xứ, viếng Đức ông Laurenxô

- 18 giờ 30: Kinh Chiều Ăn tối

- 18 giờ 50: Chầu Thánh Thể, hồi tâm, xưng tội

- 22 giờ 30: Nghỉ đêm

* Thứ tư, ngày 28 tháng 10 năm 2015

- 5 giờ 30: Thức dậy

- 6 giờ 00: Kinh sáng

- 6 giờ 45: Điểm tâm

- 7 giờ 30: Chia sẻ mục vụ

- 9 giờ 00: Thánh lễ mừng kính thánh Gioan Đạt

- 10 giờ 30: Tiệc mừng

Dịp mừng lễ bổn mạng cũng là dịp để anh em được gặp gỡ, hồi tâm, tạ ơn Chúa và chia sẻ về đời sống mục vụ trong 5 tháng vừa qua, kể từ khi ra trường.

Chia sẻ với anh em và cộng đoàn trong giờ chầu, tối 27/10, cha quản xứ Đaminh Cao Văn Đức dẫn vào từ ơn gọi của các tông đồ, qua đó ngài chia sẻ về ơn gọi của chủng sinh và linh mục. Ngài cầu chúc anh em sớm trở thành những linh mục thánh thiện của Chúa.

Sáng chính ngày mừng lễ, anh em dành thời gian ngồi lại với nhau, hàn huyên chia sẻ những vui buồn qua các hoạt động mục vụ anh em đang đảm trách và định hướng cho năm tới.

Cao điểm của ngày mừng lễ bổn mạng là thánh lễ tạ ơn lúc 9g00, tại nhà thờ giáo xứ Đông Xuyên. Cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Tổng Đại Diện giáo phận Hải Phòng, chủ sự thánh lễ mừng kính thánh Gioan Đạt cầu nguyện cho anh em, đồng thời cũng cầu nguyện cho linh hồn cha nguyên chủ nhiệm Phêrô và thầy Grêgôriô. Hiện diện trong dịp mừng lễ năm nay còn có cha GB. quản hạt Nam Am, cha quản xứ Đông Xuyên, cha phụ tá Đông Xuyên, cha giáo Luca và quý cha khách. 42/46 anh em chủng sinh lớp K.07, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và đông đảo bà con tín hữu giáo xứ Đông Xuyên hiệp lời cầu nguyện cho anh em trong dịp mừng lễ quan thầy.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Văn Thông dẫn vào từ lời của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II “đừng sợ”; ngài chia sẻ đến cuộc đời của cha thánh Gioan Đạt cũng đã can đảm sống tinh thần đó và mời gọi anh em chủng sinh đừng sợ trước những thiệt thòi khi sống đời tu. Đó cũng là lời mà Chúa Giêsu nhắn gửi trong bài Tin Mừng hôm nay “anh em đừng sự những kẻ giết được thân xác mà không giết được linh hồn” (Mt 10,28). Lời mời gọi ấy chính Chúa Giêsu đã sống triệt để và những ái bước theo Ngài cũng đã và đang sống từng ngày hầu đạt đến cùng đích là chính Chúa, Đấng là đường, sự thật và sự sống đời đời.

Cuối thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Đông Xuyên có lời chào mừng quý cha và chúc mừng các thầy nhân dịp lễ bổn mạng. Cộng đoàn giáo xứ thật vui mừng vì sự hiện diện của quý cha và quý thầy hôm nay. Sự hiện diện ấy làm cho giáo xứ thêm phần sống động và sốt sắng hơn. Đáp lại, một thầy đại diện cho anh em chủng sinh cám ơn cha Tổng Đại Diện, cha quản xứ, cha giáo, quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý cố, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và cộng đoàn giáo xứ Đông Xuyên đã vì yêu thương đón tiếp và hiện diện trong thánh lễ để cầu nguyện cho anh em.

Nguyện xin thánh Gioan Đạt chuyển cầu cùng Chúa, ban cho quý cha, quý cố, quý ân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn luôn mạnh khỏe, bình an và tràn đầy ơn thánh Chúa. Cầu chúc anh em chủng sinh khóa XIII luôn thăng tiến trong đời sống thiêng liêng cũng như trong các công tác mục vụ.

Anh em chủng sinh khoá XIII (lớp K.2007) đến từ 8 giáo phận miền Bắc. Anh em nhập Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội ngày 3 tháng 9 năm 2007. Sau tám năm được quý Đức Cha, quý cha, quý thầy cô đào tạo tại Đại Chủng Viện và thực tập mục vụ, anh em đã được lãnh bằng tốt nghiệp ngày 6 tháng 6 năm 2015.

Jos. Anh Tuấn