Bến Hải, Gò Vấp, Sài Gòn hiệp dầng thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 98 năm Đức Mẹ Fatima hiện ra lần cuối tại Fatima, Bồ Đào Nha (1917-2015)

Sài Gòn, Bến Hải: 12g00 thứ ba 13/10/2015 và cũng là ngày nằm trong tháng mà Giáo Hội long trọng kính Đức Mẹ Mân Côi; ước chừng 700 giáo dân đến nhà thờ Bến Hải hân hoan mừng kỷ niệm 98 năm Đức Mẹ Fatima hiện ra lần cuối tại Fatima, Bồ Đào Nha (1917-2015).

Xem Hình

Sau khi cộng đoàn cùng dâng lên Đức Mẹ chuỗi hạt Mân côi và khấn nguyện Lòng Chúa thương xót hiệp thông với Đức Mẹ đến Chúa như khẩu hiệu của Năm Thánh Lòng Chúa thương xót là: “hãy có lòng thương xót như Chúa Cha”, và cũng là ngày truyền thống hằng năm giáo xứ Bến Hải đã tổ chức kỷ niệm Đức Mẹ Fatima hiện ra lần cuối vào đúng 12 giờ trưa của ngày 13/10. ngày này đã đi vào truyền thống hằng năm của giáo xứ, kỷ niệm sự kiện Đức Mẹ hiện ra vào năm 1917 lần cuối với ba em nhỏ Lucia, Jacinta và Phanxicô tại làng quê Fatima, nước Bồ Đào Nha.

Thánh lễ đồng tế trọng thể do cha chánh xứ chủ tế với Cha Fédéric Rossynol Hoà, dòng Chúa Thánh Thần trong âm thanh rộn ràng hòa nhịp với bài ca ngợi mời gọi cộng đoàn cùng hướng tâm hồn mọi người sốt sắng cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng và xin Mẹ ban ơn:

Mẹ ơi trước nhan mẹ con dâng về mẹ,

một tràng hoa mân côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu,

lời con tiếng ca hòa dâng lên mẹ hiền

tựa ngàn hoa thắm tươi xin dâng lên mẹ thương yêu

trong con an vui con dâng lên Mẹ tìng yêu xin dâng trọn niềm yêu mến

khi con cô đơn xin dâng về mẹ đợi những gian truân mẹ sẽ ủi an

Trong bài giảng, cha chủ tế tóm lược lịch sử Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cùng với 3 mệnh lệnh ngắn gọn của Mẹ: “Hãy cải thiện đời sống - Hãy tôn sùng Mẫu Tâm - Hãy năng lần hạt Mân Côi”. Ngài diễn giải nhiều lý do tại sao mỗi người trong chúng ta trên thế giới ngày nay phải thực hiện sứ điệp Fatima chứ không riêng gì cho các trẻ nhỏ lúc bấy giờ tại Fatima, Bồ Đào Nha vì: “Loài người hôm nay đang sa lầy trong tội lỗi, bị cuốn hút vào những đam mê xác thịt thế gian, đến nỗi Mẹ không ngăn cản nổi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa”. Ngài nhấn mạnh rằng với sứ điệp Fatima, Mẹ Maria muốn nói lên một sự thật mà mọi người trên thế giới ngày nay phải đối mặt: con người đang chìm sâu trong tội lỗi, thế giới đang dần xa Thiên Chúa, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, chiến tranh tôn giáo có nguy cơ xảy ra chỉ có thể được cứu vãn bằng những phương thế mà Mẹ đã dạy.

Ngài nhắc lại lời Đức Mẹ phán: "Các con hãy hãm mình hy sinh để cầu nguyện cho kẻ có tội”. Nếu chúng ta biết dâng những hy sinh hãm mình để đáp lại tình yêu Chúa, để cầu nguyện cho kẻ có tội, được ăn năn trở lại thì “Mọi người sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối” ( Lc 15,10 ).

Ước mong mọi người hãy nghe lời Mẹ dậy: “Cải thiện đời sống. Siêng năng lần hạt, và Ðền Tạ Trái Tim Mẹ”. Sứ điệp Fatima vẫn chưa phải là sứ điệp lỗi thời và nó không thể bị quên lãng, vì: “Tương lai bây giờ bị lâm nguy hơn trong quá khứ, nhưng chúng ta không nên ngã lòng, đúng hơn, phải tăng gấp đôi sự dấn thân cho hòa bình.” (Bênêđíctô XVI).

Thánh lễ kết thúc quá trưa nhưng mỗi người ra về trong hân hoan và tiếng reo vui “xin vâng” lời Đức Mẹ truyền qua sứ điệp Fatima: “Cầu nguyện - Lần hạt Mân Côi - Sám hối ăn năn”.

Phillipdatk1