Thiếu Nhi giáo xứ Lộc Lâm tổ chức hội trại với chủ đề “Em yêu Thánh Thể”

Hòa chung niềm vui mừng Kim Khánh giáo phận và với mục đích giúp các em Thiếu Nhi trong giáo xứ có cơ hội vui chơi, thể hiện khả năng, yêu thương, đoàn kết, học sự quảng đại và trách nhiệm bản thân, thứ 7 và Chúa Nhật ngày 1-2/08/2015 vừa qua, giáo xứ Lộc Lâm, giáo hạt Hố Nai đã tổ chức ngày Hội trại với chủ đề “Em yêu Thánh Thể”.

Xem Hình

Được sự ủng hộ của Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Hoàng và dưới sự hướng dẫn của cha tuyên úy Gioan Vũ Minh Tân, sự điều hành của quý anh chị tân cựu Giáo Lý Viên, các em Thiếu Nhi đã có hai ngày hội trại thật ý nghĩa.

Theo chương trình, trưa thứ 7 các em tập trung chuẩn bị và khai mạc vào lúc 13h00. Tiếp đến là các chương trình: Thi dựng lều trại, sinh hoạt đội…Cao điểm là Thánh Lễ cầu nguyện cho các em Thiếu Nhi và các anh chị Giáo Lý Viên, các em tham dự rất ý thức và nghiêm trang.

Đêm lửa trại với các phầm thi đua văn nghệ thật sôi động nhưng cũng thật ý nghĩa, những vở kịch do các em Thiếu Nhi dàn dựng nói về lòng yêu mến Chúa, sự cảm thông chia sẻ với nhau, trách nhiệm của mỗi Thiếu Nhi với đoàn của mình.

Một phụ huynh cho biết: Không ngờ mấy đứa nhỏ nó lại có suy nghĩ thấu đáo đến thế, những tiết mục được các em dàn dựng và diễn khiến chúng tôi là phụ huynh cũng phải thán phục. Cảm ơn Cha xứ, cha phó và các anh chị Giáo Lý Viên đã đào tạo Đức Tin và nhân bản cho các em”

Trong khi đó, một em thiếu nhi cho hay: Chúng con chơi một ngày cảm thấy rất mệt nhưng đổi lại, con thấy rất vui.

Sáng sớm Chúa Nhật, trò chơi lớn đã diễn ra với hành trình tìm kiếm các nhân đức: Tin-Cậy-Mến. Xen lẫn trong trò chơi lớn là những thử thách giúp các em nhận ra giữa cuộc sống của xã hội hiện nay, ngoài những điều tốt đẹp thì ta luôn bị chi phối bởi những khó khăn cám dỗ của cuộc sống, những tệ nạn xã hội khiến chúng ta ngày càng xa Chúa. Do đó giúp các em vững tin vào Chúa, chỉ có Chúa mới là nguồn hạnh phúc đích thực.

Hội trại được khép lại với bài hát chủ đề: “Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh”. Nghi thức bế mạc chia tay đã khiến các em bùi ngùi, xúc động. “Lần sau nhé, xin hẹn lần sau nhé! Đông hơn nhiều, vui hơn nhiều và vỗ tay thật nhiều!”.

Các trại sinh ra về lòng tràn ngập niềm hân hoan vì đã có một ngày hội trại thật vui đồng thời cũng thật sâu lắng và ý nghĩa.

Dominic Nguyễn Thanh Phương