ASUNCIÓN. Sáng thứ bẩy, 11-7-2015, ĐTC đã viếng thăm Tổng bệnh viện nhi đồng ”Ninos de Acosta Nu” cách tòa Sứ Thần 20 cây số, một nhà thương toàn khoa có khoảng 100 giường.

Tên của nhà thương có nghĩa là ”Chiến trường lớn”, nhắc nhớ biến cố rất nhiều trẻ em bị thiệt mạng trong trận chiến hồi tháng 8-1869.

Đến nơi vào lúc 8 giờ rưỡi, ĐTC đã được đông đảo tín hữu đứng chờ từ bên ngoài đón tiếp. Liền đó ngài được bác sĩ giám đốc bệnh viện hướng dẫn viếng thăm các em bệnh nhân tại các khu trại khác nhau, đặc biệt là khu hồi sinh và khu dành cho các em bị ung thư. Các ký giả thu hình không được đi theo, do ý muốn của ĐTC, để các trẻ em được tự nhiên hơn trong cuộc viếng thăm. Ngài đã lắng nghe các em và nhận những lá thư do các em viết, những hình hoặc đồ thủ công do các em làm.

Sau đó ngài tiến vào hội trường bệnh viện để gặp gỡ hàng trăm bác sĩ và nhân viên các cấp của nhà thương,

Lên tiếng trong dịp này, ĐTC nhắc nhở rằng các trẻ em thuộc vào số những người được Chúa Giêsu đặc biệt yêu thương. Không phải vì Chúa không thương người lớn, nhưng Chúa cảm thấy hạnh phúc khi có thể được ở với các em, vui mừng vì tình bạn của các em tháp tùng và Chúa trưng dẫn các em như gương mẫu, đến độ Chúa nói với các môn đệ: ”Nếu các con không trở nên như trẻ thơ thì các con không thể vào nước trời' (Mt 18,3).

Ngỏ lời với các em trong nhà thương, ĐTC cám ơn các em vì sự dịu dàng thơ ngây, vì sự gần gũi và khả năng kháng cự của các em. Ngài nói: ”Nhìn các con, người ta cảm thấy được sức mạnh để tín thác và tiến bước”.

ĐTC không quên cám ơn các bác sĩ, y tá và tất cả các nhân viên nhà thương. Sau cùng, ngài mời gọi các em bệnh nhân hãy cầu nguyện, nói chuyện với Chúa Giêsu, chia sẻ với Chúa những thắc mắc, những đau đớn của mình. ”Chúa Giêsu luôn gần gũi chúng ta. Nơi nào có Chúa Giêsu thì có Mẹ Maria, Đức Mẹ Caacupè”.

Cuộc viếng thăm của ĐTC tại Nhà thương nhi đồng kéo dài 45 phút và liền đó ngài lên đường đến Đền thánh Đức Mẹ Caacupé cách đó 40 cây số để cử hành thánh lễ cho các tín hữu, theo chương trình vào lúc 4 giờ rưỡi giờ địa phương.