Hôm qua, ngày 02.7.2015, được sự cho phép và khích lệ của cha Tuyên úy Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu: Martino Nguyễn Xuân Hoàng (Gx Bảo Nham), các thầy Dòng Thừa Sai các Thánh Tông Đồ, cũng đồng thời là Ban huấn luyện đã tổ chức ngày tĩnh huấn cho bố mẹ Trợ tá PT.Thiếu Nhi Thánh Thể của hai Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu (Gx. Bảo Nham) và Xứ đoàn Gioan Baotixita (Gx. Xuân Kiều).

Xem Hình

Ngày tĩnh huấn quy tụ được gần 40 bố mẹ Trợ tá và có sự hiện diện của sơ Trợ úy Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Bảo Nham. Trước lúc khai mạc ngày tĩnh huấn, bố mẹ được khởi động với những vũ điều sôi động đã làm cho bầu khí thêm phấn khởi và thân ái giữa bố mẹ của hai xứ đoàn. Chương trình tĩnh huấn được khai mạc với bài chia sẻ của cha Tuyên úy Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu với chủ đề: “Tổng quan về người Trợ tá”. Qua bài chia sẻ, cha Tuyên úy đã giúp cho các bố mẹ Trợ tá thấy được vai trò, tinh thần và nghĩa vụ của mình đối với PT.Thiếu Nhi Thánh Thể, hầu góp phần mình trong việc xây dựng Phong trào của Giáo xứ và Giáo Hội ngày một thăng tiến hơn. Sau bài chia sẻ của cha Tuyên úy, các bố mẹ được giải lao và chụp hình lưu niệm với cha Tuyên úy và Ban huấn luyện.

Tiếp đến, thầy Giuse Nguyễn Văn Chính, trưởng Ban huấn luyện đã trình bày cho các bố mẹ Trợ tá thấy rõ vị trí của mình qua đề tài: “Vai trò và nhiệm vụ của Trợ tá trong PT.Thiếu Nhi Thánh Thể”, nhất là các trợ được hiểu biết thêm về nguồn gốc, lịch sử hình thành của PT.Thiếu Nhi Thánh Thể và cơ cấu tổ chức của Phong trào qua đề tài: “Hiểu biết về PT.Thiếu Nhi Thánh Thể”. Phần Trình bày này được tiếp tục vào buổi chiều, sau bữa cơm trưa thân mật của bố mẹ Trợ tá hai Xứ đoàn. Trong bữa cơm cũng có sự hiện diện của cha Tuyên úy đã làm cho bầu khí thêm vui vẻ và thân ái hơn. Cũng không quên cám ơn và khen ngợi tinh thần phục vụ của các em Nghĩa sĩ và Huynh trưởng của Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu trong ngày tĩnh huấn này, nhất là các em đã cố gắng để quý cha, quý thầy và bố mẹ có một bữa cơm trưa no đủ và ngon miệng.

Buổi chiều được mở đầu với bài chia sẻ của một thầy trong Ban huấn luyện qua đề tài: “Tâm lý các lứa tuổi và mối tương quan giữa cha mẹ với con cái”. Qua đề tài này, các bố mẹ trợ úy đã có được cái nhìn tổng quan về tâm lý các lứa tuổi của con em hình; đồng thời có thêm kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái nhờ hướng dẫn của Kinh thánh và Giáo huấn của Giáo Hội. Sau ít phút sinh hoạt và tập hát, bố mẹ Trợ tá tiếp tục được nghe phần trình bày còn dang dở vào buổi sáng của thầy Trưởng ban. Sau phần trình bày của thầy Trưởng ban, bố mẹ Trợ có cuộc họp tổng kết và chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới của Phong trào, nhất là chuẩn bị cho hai kỳ huấn luyện sa mạc của các em Nghĩa sĩ (ngày 25-26/7 tại Gx. Ngọc Long) và của các em Huynh trưởng (ngày 6-9, tại Gx. Xuân Kiều).

Trước khi kết thúc ngày tĩnh huấn, cha Tuyên úy Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã có nhận xét về ngày tĩnh huấn. Ngài cám ơn sự hy sinh của các bố mẹ trong ngày hôm nay, cũng như trong quá khứ và cả tương lai. Ngài cầu chúc cho bố mẹ Trợ tá được đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần để tiếp tục dấn thân cho Phong trào và nhất là cha Tuyên úy mong mỏi ngày càng có thêm nhiều Trợ tá khác cộng tác và làm cho Phong trào ngày thêm phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu. Sau những lời chia sẻ của cha Tuyên úy, bố mẹ Trợ tá của hai Xứ đoàn chia tay trong tình hiệp thông, thân ái và hứa hẹn cùng nhau hỗ trợ Phong trào, hầu giúp các em Thiếu Nhi Thánh Thể ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và nhất là ngày càng gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.