CWN 6/24/2015 - Mới đây đã có 46 Phật tử tín hữu và Công Giáo từ Hoa Kỳ đến Rome để tham dự cuộc đàm thoại sáu ngày dành cho chủ đề "đau khổ, giải thoát, và tình huynh đệ".

Ông Anthony Cirelli, phó giám đốc Văn phòng Đại Kết và Liên Tôn Vụ của Hội Đồng giám Mục Hoa Kỳ đã giải thích trong một bài đăng blog cuả ông như sau: "Trong quá khứ vấn đề Đối thoại liên tôn Phật giáo và Công Giáo tại Hoa Kỳ phần lớn thường tập trung vào việc tạo sự cảm thông lẫn nhau, tìm kiếm một hình thức mới cho cuộc đối thoại được xây dựng trên hình thức truyền thống bằng cách thúc đẩy sự hợp tác liên tôn giáo để giải quyết các vấn đề xã hội nhiều người trong cộng đồng của chúng tôi thường phải đối diện ",

Nói với những thành viên tham gia cuộc hội thoại, Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn, đã gọi buổi gặp gỡ trên là "một dấu hiệu cho thấy sự cởi mở dành cho nhau lẫn sự cống hiến cuả chúng ta cho tình huynh đệ của con người", cũng như một phần của việc chúng ta " không ngừng nắm bắt những bí ẩn cuộc sống và Sự Thật sau cùng . "

Các tham dự viên đã có cuộc gặp gỡ Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào ngày 24 tháng Sáu. Ngài nói với họ: "Trong thời điểm lịch sử đầy đau thương gây ra bởi chiến tranh và thù hận, những cử chỉ dù nhỏ cũng trở thành hạt giống cho hòa bình và tình huynh đệ . Cảm ơn anh chị em rất nhiều, xin Chúa chúc lành cho quý vị."