Lúc 16g15’ chiều Chúa Nhật 10/05/2015, trong khí trời về chiều dịu mát, tiếng chuông của Nguyện Đường Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc vang lên giòn giã như hòa cùng nhịp vui mừng của chị em trong Hội dòng khi
được vinh dự đón tiếp Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đến thăm Hội dòng. Cùng đi với ngài có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Phụ tá Giám mục giáo phận Xuân Lộc.

Ngay khi vừa bước vào Hội dòng, Đức Tổng Giám mục tiến thẳng đến Nguyện Đường Hội dòng để viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp theo là lời chào mừng của chị Anna Nguyễn Thị Phượng – Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Chị nói lên tâm tình yêu mến của tất cả chị em khi được đón Đức Tổng Giám mục. Sự hiện diện và tình thương này làm cho chị em thêm xác tín vào tình yêu của Thiên Chúa dành cho Hội dòng và cách riêng cho từng chị em.

Đáp lại lời chúc mừng của chị Tổng Phụ trách, Đức Tổng Giám mục chia sẻ và nhắn nhủ với chị em, ngài nói: “Tôi rất vui mừng khi thấy chị em đón tiếp, nhưng tôi còn hy vọng quý chị em là nữ tu Mến Thánh Giá sẽ luôn đứng bên cạnh thánh giá Chúa. Năm nay chúng ta đang sống trong năm Đời Sống Thánh Hiến và chúng ta chuẩn bị bước vào năm Lòng Thương Xót Chúa. Chúng ta thấy có mối liên kết giữa hai Năm Thánh này: Đó là Thiên Chúa muốn bày tỏ tình yêu của Ngài đối với nhân loại. Cuộc đời của những người sống đời thánh hiến phài là cuộc đời của người khoan dung và tha thứ để diễn tả tình yêu của Thiên Chúa. Lòng thương xót diễn tả tình yêu của Ngài. Quý chị em khi dạy giáo lý phải giúp cho anh chị em cảm nhận lại lòng thương xót của Thiên Chúa. Con người ngày nay đang sống trong hoàn cảnh xã hội tục hóa, họ không còn ý thức về tội lỗi. Khi không còn ý thức về tội con người sẽ không cảm nghiệm được lòng thương xót của Thiên Chúa. Quý chị hãy là sứ giả mang sứ điệp về lòng thương xót của Thiên Chúa. Chị em hãy đưa anh chị em của mình đến với thánh giá Chúa – nơi biểu lộ lòng thương xót. Tôi cũng xin chuyển lời chúc lành của Đức Thánh Cha Phanxicô đến từng chị em trong Hội dòng”.

Sau khi gặp gỡ chị em, Đức Tổng Giám mục đi thăm quan Hội dòng, ngài cũng ra thăm công trình đang xây dựng khu nhà ở và sinh hoạt của chị em.

Các chị em Mến Thánh Giá Xuân Lộc đầy ắp niềm vui và tin yêu, Chị em cảm nếm được tình thương của Thiên Chúa lan tỏa trên từng người. Ước mong những nơi chị em đến phục vụ sẽ gieo hạt yêu thương và lòng thương xót của Thiên Chúa trong trái tim tha nhân.