Ngày Đại Lễ Tại Đan Viện Xitô TM. Phước Vĩnh

Con đường đá vừa bụi vừa xóc dẫn vào Đan Viện Xitô TM. Phước Vĩnh tại Ấp Thôn Rôn, xã Vinh Kim, Cầu Ngang, Trà Vinh vốn bình lặng nay bỗng rộn ràng người xe. Rộn ràng phấn khởi bởi không khí của ngày đại lễ ( ba trong môt): Mừng Kim Khánh Khấn Dòng của Cha Viện trưởng đan viện; Mừng tiên khấn của thày Maria Piô Hồ Trung Thảo; và nghi thức làm phép Tập Viện mới.

Xem Hình



Ngay từ chiều tối ngày 8/12/2014, khách thập phương từ Miền Trung xa xôi, từ cao nguyên Bôn-ma-thuật, ĐăkNông, Nha trang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sài Gòn... đến vùng sông nước Rạch Giá - Hà Tiên cũng như Vĩnh Long - Trà Vinh đã từ từ qui tụ về đây để cùng với gia đình Đan viện Tạ Ơn CHÚA và hiệp mừng Kim Khánh Khấn Dòng của cha M. Vianney Nguyễn văn Ngọc. Quả thực, 50 năm đời dâng hiến đủ để cảm nghiệm và xác tín: "Dầu qua lũng âm u, con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng" (TV. 22,3). Vì có Chúa ở cùng, nên Đan Viện dù phải trải qua bao trông gai sóng gió vẫn hiện diện, tồn tại và phát triển. Sự phát triển ấy cụ thể hóa qua ngôi nhà tập mới còn thơm mùi sơn. Không chỉ có mùi sơn mà phảng phất đâu đây còn có hương sắc của hoa nến, của 5 Lời Khấn Đan tu mà thày M. Pi-ô đã dõng dạc công khai tuyên thệ.

Một ngày tràn ngập niềm vui cho cả chủ lẫn khách. Chủ và khách có được niềm vui sung mãn này trước hết là nhờ hồng ân của Thiên Chúa, kế đến là sự cộng tác đắc lực của Quí Vị Ân Nhân xa gần, sau cùng là lỗ lực dấn thân sống trọn vẹn ơn gọi Đan Tu của từng tu sỹ.

Được biết, toàn vùng lục tỉnh - Tây Nam Bộ chỉ có duy nhất Đan Viện này. Hiện Đan Viện có 51 người gồm: 15 Linh Mục; 1 Phó Tế; 6 Khấn Trọng; 12 Khấn Tạm; 7 Tập Sinh; số còn lại là Thỉnh Sinh & Tìm hiểu.

"Tất cả là Hồng Ân" - Xin tri ân Thiên Chúa và chân thành cảm tạ mọi người. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu và chúc lành cho Quí Vị.

Anh mai thi