WASHINGTON - Người ta đang hy vọng có thêm nhiều ngân khoản của liên bang Hoa Kỳ được chính quyền chấp thuật vì càng ngày càng có nhiều hoạt động của các hội từ thiện chống lại bệnh AIDS ở Phi Châu và các nơi khác trên thế giới.

Quốc hội Liên Bang Hoa Kỳ dự trù vào năm tới sẽ chấp thuận một ngân khoản là 2.4 tỷ Mỹ Kim cho việc chống lại bệnh AIDS trên toàn thế giới. Ðây chỉ là một phần của ngân khoản 15 tỷ Mỹ Kim mà Tổng Thống Bush hứa sẽ cấp viện trong vòng 5 năm để chống bệnh AIDS.

Các tổ chức cứu trợ như Tổ Chức Cứu Trợ Công Giáo Hoa Kỳ đã nạp đơn xin số ngân ngoản nói trên để chống bệnh AIDS. Ông Carl Stecker một cố vấn về bệnh AIDS của cơ quan Cứu Trợ Công Giáo cho biết sẽ còn rất nhiều ngân khoản đươc cấp viện và cơ quan này đang hoat động chống bệnh AIDS tại 160 thành phố ở hơn 30 quốc gia với ngân khoản hiện nay là 40 triệu Mỹ Kim từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau.

Tổ Chức Cứu Trợ Công Giáo là tổ chức từ thiện của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ được thiết lập để giúp đỡ và phát triển các nước trên thế giới.

Ông Stecker đang tham dự cuộc hội thảo tại đại học Georgetown, được tổ chức từ ngày 19 đến hết ngày 20 tháng 11, quy tụ các vị đại diện các tổ chức từ thiện để bàn về kế hoạch chống bệnh AIDS trên toàn thế giới. Cuộc hội thảo có tên là “Những Sáng Kiến Từ Niềm Tin và Chương Trình Cứu Trợ Khẩn Cấp Bệnh AIDS Do Tổng Thống Ðề Ra.”