Lúc 03 giờ 30’ chiều Chúa Nhật, ngày 19/10/2014. ĐTGM Philip Wilson tổng giám mục giáo phận Adelaide đã chủ tế Thánh Lễ phong tước cho 4 Tân Hiệp Sĩ thuộc hiệp hội thánh mộ thành Jerusalem, trong đó có hai Tân Hiệp Sĩ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc. Cùng đồng tế có 12 linh mục trong giáo phận và một linh mục đến từ giáo phận Wollongong, NSW.
Danh sách 4 Tân Hiệp Sĩ được phong tước kỳ này gồm có:
1. -Cha Philip Marshall, linh mục tổng đại diện của tổng giáo phận Adelaide – Nam Úc
2. -Ông Giuse Trần Đức Hinh (CĐCGVN-Nam Úc)
3. -Bà Maria Đào Thị Hoa (CĐCGVN-Nam Úc)
4. -Ông Henry Yap (người Úc gốc Hoa, thuộc giáo phận Darwin - bắc Úc)
Sau phần phụng vụ, công bố Tin Mừng và Giảng. Bốn ứng viên hiệp sĩ đã được xướng danh, từng người lên đứng trước mặt ĐTGM Wilson để trả lời những câu hỏi về trách nhiệm và tuân phục luật Giáo Hội, cùng tuyên hứa trước Đức Tổng Giám Mục và các nhân chứng của hiệp hội. Sau đó ĐTGM cầu nguyện và đặt kiếm trên vai các ứng viên. Các Tân Hiệp Sĩ được nhận lãnh kiếm tượng trưng cho trách nhiệm bảo vệ các Thánh Mộ thành Jêrusalem và sách Kinh Thánh, cũng như văn Bằng Hiệp Sĩ, dây quàng cổ và Thánh Giá biểu tượng của hiệp hội.
Kế tiếp các hiệp sĩ được mặc phẩm phục và mũ hiệp sĩ. Sau khi mặc phẩm phục và mũ hiệp sĩ, các hiệp sĩ trở lại qùi trước mặt Đức Tổng Giám Mục để ngài cầu nguyện và chúc lành.
Nghi thức phong tước cho 4 hiệp sĩ chấm dứt. Thánh lễ tiếp tục phụng vụ cho đến phần cuối. Thánh nhạc do ca đoàn Việt Linh thuộc CĐCGVN phụ trách, với những bản thánh nhạc bằng Anh ngữ, đã được ĐTGM khen ngợi là hợp xướng rất hay.

XEM HÌNH

Sau khi ông bà Trần Đức Hinh và Đào Thị Hoa được phong tước hiệp sĩ, đã nâng tổng số hiệp sĩ giáo dân người Úc gốc Việt của CĐCGVN- Nam Úc, thuộc TGP Adelaide lên thành 6 người.
Họ là 3 cặp vợ chồng:
-Vợ chồng hiệp sĩ Trần Công Hoành & Vũ Thị Hợp (cặp hiệp sĩ đầu tiên thuộc CĐCGVN-Nam Úc)
-Vợ chồng hiệp sĩ Nguyễn Văn Tư & Triệu Thị Kim Cương (cặp hiệp sĩ thứ II)
-Vợ chồng tân hiệp sĩ Trần Đức Hinh & Đào Thị Hoa (cặp hiệp sĩ thứ III).

Kết thúc Thánh Lễ, gia đình các Tân Hiệp Sĩ đã mở tiệc mừng, khỏan đãi Đức Tổng Giám Mục, các Linh mục, các Tu sĩ Nam Nữ, các thân hữu và toàn thể quan khách đến tham dự tại hội trường của tòa Tổng Giám Mục.
Lồng trong khung cảnh tiệc mừng là chương trình văn nghệ Karaoké do các thân hữu giúp vui. Có khỏang 400 thân hữu và quan khách đến tham dự