GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN XUÂN LỘC HỘI THI GIÁO LÝ CHỦ ĐỀ MỤC VỤ

Sáng 12/10/2014 tại Giáo xứ Đại An, hạt Hoà Thanh Ban mục vụ giới trẻ Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức Hội thi Giáo lý chủ đề mục vụ cấp Giáo phận. Hội thi năm nay có 59 thí sinh là các bạn trẻ được tuyển chọn từ các kỳ thi cấp giáo hạt trong toàn giáo phận. Cùng đồng hành trong suốt hội thi có Cha Đaminh Nguyễn Thành Tiến, Đặc trách Giới trẻ Giáo phận, Chánh xứ Phúc Hải; Cha Phêrô Phạm Hưng Thịnh, Phó Đặc trách giới trẻ, Chánh xứ Đại An; các anh trong Ban trị sự cùng đông đảo các cổ động viên đến từ các giáo xứ.

Xem Hình

Với những thao thức cho các hoạt động của giới trẻ trong giáo phận, Ban Mục vụ Giới trẻ thường xuyên tổ chức các kỳ thi, các sinh hoạt ngoại khóa từ cấp giáo xứ, giáo hạt và giáo phận nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ trong giáo phận. Cũng vậy, hội thi này ngoài mục đích trên, Quý Cha trong Ban mục vụ giới trẻ còn nhằm mục đích giới thiệu giáo lý chủ đề mục vụ của giáo phận đến các bạn trẻ, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ học tập và tìm hiểu chân lý đức tin Kitô giáo để có đức tin trưởng thành hơn trong đời sống đạo của mình. 8 giờ 15, hội thi được khai mạc bằng những vũ điệu sôi nổi và hào hứng cùng những khẩu hiệu được hô vang bởi các cổ động viên. Những lo lắng, hồi hộp biểu lộ rõ nét trên gương mặt của từng thí sinh. Phát biểu trong phần khai mạc Cha Đặc trách đã tuyên dương tinh thần học hỏi cũng như những nỗ lực phục vụ của các bạn trẻ, đồng thời có những lời động viên, khuyến khích các thí sinh khiến các bạn tự tin hơn khi làm bài thi.

Hội thi năm nay mang chủ đề “Ra đi với Chúa đồng hành” được chia làm ba vòng thi: Chúa chọn gọi; Chúa huấn luyện và Ra đi với Chúa đồng hành. Sau vòng thi đầu tiên: vòng thi trắc nghiệm mang tên “Chúa chọn gọi”, Ban Giám khảo chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất để đi tiếp vào các vòng trong tranh giải đồng đội và cá nhân. Để giúp các thí sinh thư giãn sau vòng thi thứ nhất, Ban tổ chức đã giới thiệu cảnh quan Giáo xứ Đại An với các bạn trẻ và các cổ động viên bằng cách mời các bạn tham gia trò chơi: “Đi tìm kho báu”. Nằm bên cạnh dòng sông Đồng Nai thơ mộng, hiếm có giáo xứ nào trong giáo phận có được cảnh quan độc đáo như Giáo xứ Đại An này, điều đó cũng giúp các bạn trẻ có được những giây phút thoải mái khi tạm xa công việc hay chuyện học hành hàng ngày. “Kho báu” mà các bạn tìm kiếm được giấu ở nhiều nơi: trong khuôn viên Nhà thờ, nơi bờ sông, Đài Đức Mẹ…. Mỗi khi kho báu được tìm thấy, thì tiếng hò reo vang dội lại vang cả một góc sông. Bài học ý nghĩa được rút ra từ trò chơi giúp các bạn thêm hào hứng và có những suy tư sâu sắc cũng như trang bị thêm kỹ năng sống cho các bạn trẻ. Sau ba vòng thi, Ban giám khảo đã chọn ra được các đội và cá nhân xuất sắc cho Hội thi cấp giáo phận năm nay.

Hội thi khép lại sau khi Ban tổ chức tìm được ngôi vị quán quân cho mùa giải năm nay. Trong nghi thức bế mạc Cha Đặc trách đã chia sẻ với các bạn trẻ những khó khăn trong công tác mục vụ giới trẻ giáo phận; đồng thời bày tỏ sự tín nhiệm cũng như sự cộng tác của Cha Phó Đặc trách trong bổn phận và trách nhiệm được trao phó. Cha cũng không quên các ơn các bạn trẻ đã đến tham dự hội thi và những người âm thầm giúp đỡ cho hội thi hôm nay được thành công tốt đẹp.

Sau hội thi tất cả các bạn trẻ cùng chia sẻ với nhau bữa tiệc buffet phía sau Nhà xứ bên bờ sông Đồng Nai thơ mộng.

Giải đồng đội thuộc về các Giáo hạt:

Giải Nhất: Hạt Hoà Thanh

Giải Nhì: Hạt Biên Hoà

Giải Ba: Hạt Gia Kiệm

Giải cá nhân:

Giải Nhất: Anh Tôma Lê Tuấn Anh, Giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai.

Giải Nhì: Anh Giuse Nguyễn Tiến Đức, Giáo xứ Bình Hải, Hạt Biên Hoà.

Giải Ba: Chị Maria Phạm Thị Ngọc Quỳnh, Giáo xứ Bùi Thái, Hạt Tân Mai.

Maria Phương Trâm