Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Năm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đã mừng lễ Suy tôn Thánh Giá (lễ Tước hiệu của Dòng) một cách long trọng hơn mọi năm. Long trọng vì Thánh lễ có phần diễn nguyện cuộc tử nạn và Suy tôn Thánh Giá Chúa; bên cạnh đó còn có sự hiện diện của Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc và một số Cha trong giáo phận cùng đến hiệp thông dâng thánh lễ và dự tiệc chung vui với Hội Dòng.

Xem Hình

Lễ Suy tôn Thánh Giá năm nay nằm trong bối cảnh Hội Dòng vừa mới kết thúc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Dòng vào ngày 1/5/2014 và cơ sở xây dựng nhà ở tại Sở chính của Hội Dòng cũng đang được hoàn thành để đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày một gia tăng. Đây cũng là một bước ngoặc đánh dấu từng bước tiến của Hội Dòng.

Soeur Tổng phụ trách Anna Nguyễn Thị Phượng đã dâng lời chào đón Đức Cha và quý Cha; đồng thời cũng nói đây là một trong những ngày họp mặt truyền thống của Hội Dòng, đã được Đức Cha đến dâng lễ và viếng thăm mục vụ hằng năm. Đó cũng là một trong những nét riêng mà Đức Cha luôn dành cho con cái của Ngài và cách riêng là Hội Dòng Mến Thánh Giá mang tên Giáo phận.

Trong phần diễn nguyện mà các Soeurs đã dẫn dắt cộng đoàn đi vào cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, tôi bắt gặp những ánh mắt long lanh, đo đỏ cùng với tiếng sụt sùi của người tham dự làm tôi cũng nghẹn ngào trực dâng trào.

“Mừng lễ Suy tôn Thánh Giá không phải là đi tìm kiếm sự đau khổ, tủi nhục mà là để hiểu và cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu của Chúa Giêsu dành riêng cho mỗi người chúng ta, để từ đó chúng ta biết cách sống như thế nào cho xứng đáng với tình yêu ấy”, Đức Cha Đaminh đã chia sẻ trong phần huấn đức với các Soeurs.

Một nữ tu đã chia sẻ: “Năm nào tôi cũng dự lễ Suy tôn Thánh Giá, nhưng ngày 14/9 năm nay đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ và dấu ấn khó phai, điều đó đã giúp tôi thêm quyết tâm và hăng say phục vụ cho dù chân tôi đã mỏi, mắt tôi đã mờ…”

Người viết xin dâng một lời nguyện tắt để cầu nguyện cho các Soeurs Dòng Mến Thánh Giá được ơn trung thành trong ơn gọi dâng hiến.

Sr. Mary Vân Hà