Cảnh thánh Martin, một người lính La Mã, tặng chiếc áo choàng của mình cho một người ăn xin là một trong những hình ảnh đầy biểu tượng và được nhiều người biết nhất trên thế giới. Ngài là một trong những vị thánh được mộ mến nhất trong Giáo Hội.

Vì vậy, để dạy cho trẻ em biết câu chuyện của Ngài, một giáo xứ Ý đã quyết định trang hoàng tất cả những cột trong nhà thờ với những bản vẽ truyện tranh miêu tả cuộc sống của vị thánh.

Mabel Morri, họa sĩ truyện tranh nói : "Trẻ em rất thích thú với những hình ảnh. Chúng bắt đầu đặt câu hỏi về những ý nghĩa của những tấm hình, bởi vì chúng không biết câu chuyện. Vì vậy, những người không biết câu chuyện của Thánh Martin có thể biết được câu chuyện vì chúng tôi đặt những mô tả bên cạnh các cây cột, và chúng tôi phát hiện ra có rất nhiều người, đã đọc và hiểu ý nghĩa của 60 bức tranh.

Cô Mabel đã rất ngạc nhiên khi giáo xứ yêu cầu cô thực hiện dự án này. Tuy nhiên, nhìn vào phản ứng của mọi người , cô ấy rất hài lòng với những gì cô đã làm.

Cô Mabelchia sẻ thêm: "Chúng ta đang trở lại với cội nguồn của chúng ta vì truyện tranh được hình thành từ Giáo Hội, với những bức bích họa. Chúng ta đang quay lại một điều đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ qua, trong lịch sử nghệ thuật."

Kết quả cuối cùng của những gì xảy ra bên trong những ngôi nhà thờ từ xa xưa đến này là việc rao giảng Tin Mừng. Với thiết kế đơn giản và màu sắc sống động, câu chuyện của vị thánh này một lần nữa đi vào cuộc sống , để bất cứ ai viếng thăm nhà thờ đều nhìn thấy.
Nhưng, có lẽ chỉ có một số ít người có thể sánh được với Đức Giáo Hoàng về lòng nhiệt thành khi nói về Thánh Martin. Đức Giáo Hoàng luôn luôn sẵn sàng có huy chương của vị thánh này để tặng cho các nhà lãnh đạo thế giới đến thăm ngài tại Vatican.