Atlanta - “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28:19) là chủ đề Đại Hội Thánh Thể tại Tổng Giáo phận Atlanta, Georgia, năm 2014 diễn ra trong hai ngày 20-21 tháng Sáu dịp Lễ Mình Máu Thánh Chúa.

19 năm trước, đại hội cung nghinh Mình Thánh Chúa lần đầu tiên do Giáo xứ Chánh Tòa Chúa Kitô Vua và hai Giáo xứ trong vùng phối hợp thực hiện để góp phần vào chương trình Canh Tân Thánh Thể (Eucharistic Renewal) do Đức cố Tổng Giám mục John Francis Donoghue đề xướng.

Đến nay có tới 30 ngàn người từ khắp các địa phương hiện diện tham dự, cũng như mọi thành phần trong TGP đều hướng tâm tình về những ngày của đại hội, như một tụ điểm liên kết cộng đồng dân Chúa nơi đây.

Ngoài Đức TGM Wilton D. Gregory và hai Đức cha Phụ tá Atlanta, còn có Đức Hồng y DiNardo của TGP Galveston-Houston và các Giám mục khác.

Có nhiều diễn giả danh tiếng như Jeff Cavins, Donna Cori Gibson.. ., đặc biệt Mẹ Dolores Hart với câu chuyện đời thường của bà dành riêng cho giới trẻ: từ một minh tinh Hollywood bước theo tiếng gọi trở thành một nữ tu nhiệt thành phụng sự Chúa và hết lòng phục vụ mọi người.. .

Năm nay có nhiều sắc dân tham dự đại hội với 7 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng, trong đó có tíếng Việt.

Cộng đồng Việt Nam tại Đại hội Thánh Thể Atlanta

Thông tin từ Văn phòng điều hợp đại hội ghi nhận: Về phương diện tâm linh, một trong những đặc điểm nổi bật nơi người Công Giáo Việt Nam là lòng sùng mộ Thánh Thể và lòng mến yêu Đức Maria Mẹ Rất Thánh.

Do đó, hằng năm Đại Hội Thánh Thể tại thủ phủ Atlanta là biến cố trọng đại thu hút rất đông các tín hữu không những sinh sống tại nội thành mà cả đến những vùng xa xôi và các tiểu bang lân cận. Ngay từ những năm đầu tiên Đại hội Thánh Thể Atlanta, giáo sĩ và giáo dân Việt Nam là thành phần tích cực tham gia. Rồi với thời gian, việc thông tin và phổ biến càng ngày càng lan rộng nên số giáo dân tham dự đại hội mỗi năm mỗi thêm đông.

Cho tới nay, Cộng đồng Việt Nam là một trong những thành phần chủ lực của Ban Tổ Chức, thêm mầu sắc cho đại hội với sự tham gia của các Ca Đoàn, Trống, Chiêng, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Đoàn Thiếu Nhi Rước Lễ Lần Đầu và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể - Đội Danh Dự Dàn Chào. Việc tham dự và tất cả những việc làm đó là biểu tượng cho nét văn hóa truyền thống đức tin của tổ tiên và cũng là dấu chứng hướng về tương lai của giáo dân Việt Nam nơi đây.

Hiện nay, Cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo phận Atlanta gồm các Giáo xứ và Cộng đoàn sau đây:

1/Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam – Riverdale
(800 gia đình – 4.000 giáo dân)
91 Valley Hill Road
Riverdale, GA 30274
Cha sở: Đức Ông Francis Phạm Văn Phương
Cha phó: Linh mục Phêrô Vũ Ngọc Đức

2/Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Norcross
(1.300 gia đình – 7.000 giáo dân)
4545-A Timmers Way
Norcross, GA 30093
Cha sở: Linh mục Phanxicô Xaviê Trần Quốc Tuấn
Cha phó: Linh mục Anthony Bùi Kim Phong

3/Cộng Đồng Thánh Michael
(120 gia đình – 500 giáo dân)
1440 Pearce Circle NE
Gainesville, GA 30501
Quản nhiệm: Linh mục Richard Vũ

4/Cộng Đồng Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu
(50 gia đình – 200 giáo dân)
1009 Benson Street
Hartwell, GA 30643
Quản nhiệm: Linh mục Đôminicô Trần Công Thơ

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI THÁNH THỂ ATLANTA 2014

Chủ đề: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28:19)

I-Chiều Thứ Sáu ngày 20 tháng 6 năm 2014
5:30 chiều Giờ mở cửa
6:30 -Thánh Lễ Khai Mạc
-Phụng Vụ Chữa Lành

II-Thứ Bẩy ngày 21 tháng 6 năm 2014

7:30 sáng Giờ mở cửa (Trung Tâm Đại Hội Thánh Thể)
8:30 Kiệu Thánh Thể (ngoài trời, nếu thời tiết cho phép)
9:30 Chầu Thánh Thể (10:00-10:45 tại “Exhibit Halls A-D”
Giảng Thuyết: Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory
11:00 Nghỉ Giải Lao (Có quý Cha ngồi Tòa Giải Tội từ 11:30 giờ sáng đến 4:30 giờ chiều)
11:30 Đức Ông Francis Phạm Văn Phương giới thiệu các diễn giả
Hội Luận I: “Thánh Thể và Hòa Giải” Linh Mục Anthony Bùi Kim Phong (Giảng thuyết)

12:30 Ăn trưa

1:30 chiều Hội Luận II:“Niềm Vui của Tin Mừng và Thánh Thể” -Frère Phong, FSC - Dòng La San (chia sẻ)
2:30-3:00 Thăm viếng của Đức Tổng Giám Mục Gregory
3:00-4:00 Hội Luận III: “Thánh Thể và Sứ Mạng Truyền Giáo” -Frère Phong, FSC - Dòng La San (chia sẻ)
4:00 Lần chuỗi “Kính Lòng Chúa Thương Xót” (15 phút)
5:00 Thánh Lễ Đại Trào - Bế Mạc Đại Hội Thánh Thể 2014 Chủ Tế: Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory (tại “Exhibit Halls A-D”)

Các Diễn giả Việt Nam

Frère Phong là một tu sĩ thuộc Dòng La San, chuyên lo việc giáo dục. Trước năm 1975, Frère từng phục vụ tại trường La San Taberd, Sài Gòn, và các trường La San khác bên Việt Nam. Ngoài việc dạy học trong các cơ sở giáo dục của Dòng La San trong 48 năm qua, Frère thường được các nơi, trong nước cũng như ngoài nước, mời đến chia sẻ trong các khóa huấn luyện giáo lý viên, tĩnh tâm, đại hội giới trẻ.

Linh mục Antôn Bùi Kim Phong sinh năm 1959, thuộc Giáo phận Qui Nhơn, vượt biên và định cư tại Hoa Kỳ năm 1993. Du học Roma, chịu chức linh mục tại Roma năm 1998, sau đó tiếp tục học (Cao học Thần Học Thánh Kinh và Tiến sĩ về Giáo sử) và làm việc tại một số cơ quan trong Giáo Triều. Trở về Mỹ năm 2011, và hiện là linh mục phụ tá cho cha quản nhiệm tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Norcross, Georgia.