VINH -Bắt đầu cho một chặng đường mới hưởng ứng Năm Phúc âm hoá đời sống gia đình của Giáo Hội Việt Nam, ngày 26 tháng 11 năm 2013, giáo xứ Thuận Nghĩa vui mừng chào đón hơn hai ngàn thành viên Gia Đình Thánh Tâm trong hai giáo hạt Thuận Nghĩa và Phủ Quỳ trong ngày gặp mặt tĩnh tâm.

Hình ảnh

Năm Đức tin vừa kết thúc và cánh cửa Đức Tin đang rộng mở mời gọi mọi người Kitô hữu dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Sự kiện họp mặt tĩnh tâm của Gia đình Thánh Tâm liên giáo hạt hôm nay là hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt để bắt đầu cho sứ vụ mới - Năm phúc âm hoá đời sống gia đình.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 8h trước sự hiện diện của cha quản hạt Thuận Nghĩa, Cha đặc trách và ban điều hành GĐTT giáo phận, cha đặc trách GĐTT giáo cụm và mọi thành viên GĐTT trong hai giáo hạt Thuận Nghĩa và Phủ Quỳ. Trong lời khai mạc, cha Phêrô Nguyễn Xuân Chính, đặc trách GĐTT giáo phận đã cùng anh chị em nhìn lại chặng đường GĐTT trong năm qua với những thành quả đã đạt được và mời gọi mọi thành viên thực hiện những định hướng và quyết tâm trong năm tới.

Sau lời khai mạc, cha Antôn Nguyễn Văn Đính, quản hạt Thuận Nghĩa đã có buổi chia sẻ với các thành viên GĐTT. Với chủ đề “Chín việc phải làm để để tôn sùng thánh tâm Chúa Giêsu”, ngài đã giúp các thành viên ý thức sâu xa về bổn phận hằng ngày của GĐTT qua từng chỉ dẫn cụ thể: 1- Dâng mình cho trái tim cực trọng người, 2- Đền tạ những tội ta phạm đến Thánh Tâm và Thánh Thể, 3- Năng rước lễ, 4- Năng dự thánh lễ, 5- Năng chầu Thánh Thể, 6- Suy ngắm cuộc tử nạn Chúa, 7- Rước lễ thứ sáu đầu tháng, 8- Mừng lễ Trái Tim Chúa, 9- Tôn thờ ảnh tượng Trái Tim Chúa Giêsu.

Chương trình buổi chiều được bắt đầu vào lúc 1h30 bằng giờ chầu Thánh Thể. Đây là giờ phút linh thiêng giúp mỗi thành viên tri ân cảm tạ Chúa và nhìn lại chính mình qua một chặng đường hoạt động với nhiều khó khăn và trở ngại.

Sau giờ chầu Thánh Thể, cha Antôn Nguyễn Văn Thanh, quản xứ Cẩm Trường đã dành một giờ chia sẻ với anh chị em. Với lối diễn giải bình dị, ngài đã đưa mọi người trở về với cuộc sống đời thường qua những mẩu chuyện và bài học thực tiễn, giúp mỗi người có cái nhìn sâu hơn về tầm quan trọng của sự hoàn thiện bản thân và nên thánh trong hoàn cảnh sống của mình.

Vào lúc 15h, thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng trước sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên. Chia sẻ trong thánh lễ, ngài mời gọi mỗi thành viên GĐTT luôn biết canh tân đời sống: “Kitô giáo không phải là một lý tưởng mà một đời sống và đời sống đó chính là Chúa Kitô. Vì vậy, bổn phận của mỗi người chúng ta, đặc biệt là mỗi thành viên trong Gia đình Thánh Tâm phải luôn trau dồi đời sống nội tâm và không ngừng hoán cải đời sống, để mỗi ngày chúng ta càng triển nở hơn trong Chúa Kitô và đạt tới tầm mức viên mãn trong tình yêu của Ngài.”

Một ngày tĩnh huấn với nhiều hoạt động ý nghĩa đã khép lại. Mỗi thành viên ra về đều biểu lộ sự hân hoan trên khuôn mặt rạng ngời vì được tiếp thêm nguồn lực mới cho một hành trình đang đón đợi phía trước.