(Portland-Oregon) Thứ Bảy ngày 17 tháng 3 năm 2018 vào lúc 10 sáng, Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt Miền Portland Oregon Hoa Kỳ đã tổ chức thánh lễ Kính Thánh Giuse Bổn Mạng của Hội Dòng.

Xem Hình

Lạy Thánh Giuse vinh hiển trên nơi diệu quang
Người được Thiên Chúa phong ban tước lộc cao sang
Nhớ khi sanh tiền Cha đã gìn giữ thánh thất
Dám xin hộ phù đoàn con cái nơi trần gian.
Mừng lạy Cha chí nhân chí lành
Là bạn thanh sạch Đức Nữ Trinh
Nhân đức Cha rạng ngời
Soi chiếu muôn nghìn đời
Nguyện cho con noi dấu người liên
Để sau được vinh phúc vô biên


Trên đây là những lời ca nguyện được mọi người hát lên để đón chào cha chủ tế từ từ tiến vể Cung Thánh của Nguyện Đường Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Thánh lễ hôm nay có sự hiên diện của Cha Chủ Tế, Thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thành viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, quý hội viên Hiệp Hội Giáo Dân Mến Thánh Giá và rất đông giáo dân đến hiệp thông cầu nguyện.

Trong phần chia sẽ Lời Chúa linh mục Giuse Nguyễn Minh Nhật đã đề cao mẫu gương nhân đức của Thánh Cả Giuse

Thánh cả Giuse được sống bên cạnh Chúa Giêsu, Con của Thiên Chúa; được sống bên cạnh Đức Maria Maria, Mẹ của Con Đức Chúa Trời, trong gia đình thánh thất, là thiên đàng trên trần gian nầy. Thánh cả Giuse được chết trong tay Hai Đấng cao trọng nầy, là Con của Thiên Chúa và Mẹ của Thiên Chúa.

Thánh cả Giuse là vị thánh rất cao sang vì Ngài được làm cha nuôi của Chúa Giêsu. Các thánh tổ phụ, các thánh tiên tri, các thánh nam nữ xưa và nay đều sấp mình thờ lạy Chúa Giêsu, còn Thánh cả Giuse thì nuôi dưỡng Chúa Giêsu, nâng đỡ Chúa Giêsu, lo lắng cho Chúa Giêsu, bồng Chúa Giêsu trên tay, hôn kính Chúa Giêsu, nói chuyện với Chúa Giêsu, cho Chúa Giêsu ăn, cho Chúa Giêsu mặc, bảo vệ Chúa Giêsu khỏi muôn vàn nguy hiểm.

Ý Thiên Chúa quan phòng để cho Thánh cả Giuse làm Cha của Đấng Cứu Thế ở trước mặt người đời. Để thực hiện ý định nầy của Thiên Chúa Cha, Chúa Giêsu luôn vâng lời thánh cả Giuse từng li từng tí, tôn kính Ngài như một người con hết sức hiếu thảo.

Bởi thế, trừ ra chức làm Mẹ Thiên Chúa vô cùng cao sang của Đức Trinh Nữ Maria, thì trên trời dưới đất nầy, không có chức nào cao trọng cho bằng chức làm Cha nuôi của Thánh cả Giuse đối với Chúa Giêsu

Vị Chủ Tế cũng khuyên bảo mọi người hãy học hỏi nơi Thánh Cả đức khiêm nhường và hiền lành, đức nhẫn nại và thầm lặng, hãy biết chạy đến cầu khẩn van xin Ngài giúp đỡ, bởi vì Ngài là bạn thanh sạch của Mẹ Maria, là Cha nuôi Con Đức Chúa Trời, là Đấng Bảo Vệ các kẻ đồng trinh, là Quan Thầy bàu chữa Hội Thánh.

Sơ Bề Trên Maria Bùi Kim Chi cũng ngỏ lời tri ân cảm tạ đến quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý hội viên trong Hội Bảo Trợ cũng như quý hội viên trong Hiệp Hội Giáo Dân MTG và toàn thể giáo dân hiện diện. Trong dịp này Sơ Bề Trên cũng cho biết thêm hiện nay tổng số hội viên của Hiệp Hội Giáo Dân Mến Thánh Giá là 60 người và sẽ chính thức làm lễ tuyên hứa trong năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Sau thánh lễ mọi người được mời ở lại tham dự bữa tiệc trà thân mật do quý Sơ khoải đãi, với những món ăn thuần tuý quê hương. trước khi ra vê mọi ngưới cũng nhận được một quà lưu niệm rất ý nghĩa, đó là tượng Đức Mẹ La Vang, chúng ta có thể đặt Mẹ trên xe, trên bàn làm việc, trên giường ngủ, để rồi dù bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có Mẹ che chở, phù hộ và ủi an.

Tường thuật từ Portland Oregon

Phan Hoàng Phú Quý