GIÁO XỨ KIM LÂM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO ANH CHỊ EM GIÁO XỨ MỸ YÊN

Như là dấu chỉ hiệp nhất trong Đức Kitô; “ Người là đầu và chúng ta là những chi thể của người”. Đã là một thân thể, chúng ta cùng đau một nỗi đau chung, cùng cảm thấy buốt nhói khi mà bạo quyền đang ngang nhiên chà đạp lên những người anh em của chúng ta. Hiệp thông với những anh chị em Giáo xứ Mỹ yên trước sự bách hại của chế độ Cộng nô đang dẫm lên những giá trị đạo đức, những luân thường đạo lý và sự thật. Giáo xứ Kim Lâm đã tổ chức đêm chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện cho công lý, hoà bình được chiếu toả nhờ ánh sáng là Đức Kitô.

Buổi chầu được diễn ra long trọng sốt mến và đầy cung kính, ai đến tham dự cũng hiểu được ý nghĩa của buổi thắp nến hôm nay. Chủ sự trong buổi chầu tối hôm nay là Linh mục quản xứ Gioan Nguyễn Văn Hoan và đông đảo bà con Giáo xứ Kim Lâm. Những ngọn nến được thắp sáng lên trong ngôi Thánh đường như một lời vọng nguyện dâng lên Chúa, để nhờ Ngài xoa dịu những tâm hồn đang bị chế độ cường quyền khủng bố cả về tinh thần và thể xác. Được đan dệt bằng ngàn muôn ánh nến đức mến, hơn bao giờ hết những người cùng mang một niềm tin tôn giáo, đang nối dài cánh tay hiệp nhất của mình trước bạo quyền.

Cầm những ngọn nến trong tay mà lòng man mác, bâng quơ khi nghĩ đến những anh chị em của mình đang dãy dụa trong vũng máu của ác quyền. Những tiếng khóc thảm thiết, những nỗi đau đang rên rỉ, những tiếng kêu van thống thiết bởi vì những giới hạn của chân lý tự do. Ôi thôi! Tự do tôn giáo ư? Nhà nước của nhân quyền ư? Viễn cảnh ấy còn xa…. Còn xa lắm, khi mà đất nước đang bị điều khiển bởi thế lực của bóng tối. Thế lực đó, nó sẵn sàng vùi dập và triệt hạ những tiếng nói của sự thật, gặm nhấm nỗi đau của đồng loại. “ Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn – vùi con đỏ xuống dưới hầm tai hoạ - chước dối đủ muôn ngìn khoé …… Bại nhân nghĩa nát cả càn khôn ( trích Bình Ngô Đại cáo). Tưởng rằng trước sự điên cuồng đàn áp của mình sẽ dẹp tan đi khí tiết hào hùng của những người Công Giáo, nhưng nó lại quên mất rằng bản chất của đấu tranh là giải phóng, càng áp bức bao nhiêu thì sự kết chặt giữa niềm tin lại càng mạnh mẽ bấy nhiều. Có lẽ một ánh nến không đủ để làm nền một luồng ánh sáng vĩ đại, nhưng nhiều ngọn nến cộng lại chúng ta sẽ thổi tan đi cái thói hống hách và cưỡng quyền này. Mỗi người Kitô hữu là một ngọn nến luôn cháy sáng, chúng ta hãy cầm ánh nến của sự thật, công lý và tự do để giải thoát mình khỏi bóng tối của sự dữ.

Kinh hoà bình được cất lên để kết thúc buổi cầu nguyện cho sự hiệp nhất, cả cộng đoàn đứng lên, cầm nến trong tay như dấu hiệu sẵn sàng để ra đi…ra đi để nắm chặt những bàn tay yếu ớt…ra đi để đem chân lý vào chốn lỗi lầm. Thiết tưởng rằng; những ngọn nến nhỏ bé ngày hôm nay được thắp lên sẽ lan toả đến mọi góc tối của những tâm hồn sầu khổ, để tiếng nói của tình yêu và sự thật được thực thi trên đất nước này.

Kim Lâm