Về tình hình lũ lụt ở Âu châu, trong khi chính phủ các nước tại khu vực này đang thẩm định những thiệt hại to lớn do cơn thủy tai gây ra, một thành phố nữa ở Âu châu lại sắp sửa bị nước tràn ngập.

Phóng viên Michael Brissenden có bài tường thuật chuyện này như sau ....

"Trong vụ lụt được coi là lớn nhất từ hơn 100 năm qua tại trung phần Âu châu, nay đến lượt cư dân thủ đô Budapest tại Hungary cũng đang chuẩn bị chống lụt. Hiện thời, các khu phố phía bắc Budapest đã bị ngập nước; thế nhưng, thị trưởng thành phố vững tin rằng khu phố cổ sẽ vẫn khô ráo vì hội đồng thành phố đã tiên liệu mọi việc.

Theo như dự đoán, mực nước sông Danube sẽ có thể lên đến mức cao nhất là hơn 9m; thế nhưng, chính quyền Budapest đã đắp một bức tường cao tới 10m để bảo vệ khu phố cổ. Ðược biết, phần lớn dinh thự trong khu này được xây dựng từ giữa thế kỷ 19.

Tại thủ đô Berlin ở Ðức, Thủ Tướng Gerhart Shroeder đã chủ tọa một cuộc họp quy tụ các nhà lãnh đạo những nước Âu châu để bàn phương cách đối phó với thiên tai. Như ông ước tính, thiệt hại vật chất tại riêng nước Ðức thôi cũng phải tới hơn 14 tỷ Euro."